สาวรีวิวคาเฟ่เสิร์ฟไก่ทอด ข้างในเลือดแดงแจ๋ แต่เจ้าของร้านบอกสุกทุกชิ้น

31 ธ.ค. 66

สาวรีวิวคาเฟ่เมืองสุพรรณ เสิร์ฟไก่ทอด ฉีกออกมาข้างในเลือดแดงแจ๋ แต่เจ้าของร้านบอกสุกทุกชิ้น และไม่ขอโทษเลยสักคำ

เฟซบุ๊กกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ได้มีการเผยเรื่องราวของสมาชิกรายหนึ่งที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่สุพรรณบุรี แล้วแวะรับประทานอาหารที่คาเฟ่แห่งหนึ่ง ก่อนจะเจอประสบการณ์ไม่ประทับใจ เริ่มจากสั่งกาแฟคาปูชิโน่ร้อน แต่ได้เอสเพรสโซ แต่ที่พีคไปกว่านั้นคือ สั่งปีกไก่ทอดพอมาเสิร์ฟจะฉีกกินก็พบว่า ข้างในเหมือนไม่สุก เพราะมีเลือดแดงฉานเต็มทั้งปีก และเป็นทุกปีกในจาน แต่เมื่อเรียกเจ้าของร้านมาดูก็เจอกับคำตอบที่ชวนอึ้ง เพราะเจ้าของยืนยันว่าสุกทุกชิ้นแค่ข้างในมันแดงเฉยๆ และไม่มีคำขอโทษใดๆ เลยสักคำ โดยระบุว่า

"สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องจะมาถามความเห็นของเพื่อนๆ ค่ะ (ขอเล่ายาวนิดนึงนะคะ) คือเมื่อวาน (29/12/66) เราได้ไปเที่ยวคาเฟ่ร้านนึง ที่ จ.สุพรรณบุรี เริ่มแรก เราสั่งกาแฟ คาปูชิโน่ร้อน และอาหาร 2-3 อย่าง นั่งรอไปสักพัก มี พนง.มาเสิร์ฟ ซึ่งพี่คนนี้คือคนที่รับออเดอร์ (เราไม่รู้ว่าใช่เจ้าของร้านมั้ย เพราะการแต่งตัวและอายุดูเหมือนไม่ใช่ พนง .ทั่วไป) เค้าก็มาเสิร์ฟพร้อมพูดอย่างมั่นใจว่า คาปูร้อนครับ เราก็งง เพราะสิ่งที่ได้มาคือช็อตเอสเพรสโซ พร้อมน้ำร้อน 1 แก้วและน้ำตาล 1 ซอง เราก็ยังไม่กล้าถามเพราะคิดว่า นี่อาจเป็นสูตรของเค้า ในน้ำร้อนนั้นถ้าเทกาแฟไปแล้วอาจะเป็นฟองนมขึ้นมา สรุปว่าไม่ใช่ค่ะ พอผสมเรียบร้อยก็คือแบล็กคอฟฟี่ธรรมดา เราก็เลยถามพี่เค้า พี่เค้าก็มาถามเราว่า แล้วเค้าไม่ให้ครีมเหรอ เราก็บอกว่าคาปูร้อนจริงๆ มันควรจะมีฟองนมไม่ใช่เหรอคะ พี่เค้าเลยบอก โอเค เดี๋ยวผมดูให้ หายไปแป๊บนึง เค้าก็มายกแก้วไปโดยที่ไม่พูด ไม่บอกอะไรเลย เราก็โอเคไม่เป็นไร กินอย่างอื่นรอก่อน สัก 15 นาที ก็มีคาปูร้อนจริงๆ มาเสิร์ฟ

415512247_741813424474782_898

ทีนี้มาซีนที่ 2 ทีนี้ถึงคราวปีกไก่ทอดมาเสิร์ฟ ฉีกกินรอบนอกก็สุกแหละ แต่พอถึงข้างใน คือมันแดง มันเลือดมาก และเนื้อก็ใส เราก็ยังไม่กล้าบอกเค้านะ ลองฉีกอีกอันก็แดงอีก หลานเอาอีกอันไปฉีก ก็คือแดงหมด เราเลยรู้สึกว่าไม่ใช่ละ จริงๆ มันควรต้องสุกกว่านี้ เลยเรียกพี่เค้ามาบอก แต่เราไม่ได้คิดจะคืนนะคะเพราะเราฉีกของเค้าไปหมดแล้ว เค้าตอบเรากลับมาว่า สุกทุกชิ้นแหละครับ แต่แค่ข้างในมันแดงเฉยๆ เดี๋ยวผมขอถ่ายรูปไว้หน่อยนะคับ แล้วเค้าก็ถ่ายแชะๆ แล้วก็ถามเราว่าจะให้ทอดใหม่มั้ย ซึ่งตอนนั้นคือเราเฟลละ ความรู้สึกเราคือ ตั้งแต่กาแฟ แล้วมาไก่อีก คำขอโทษสักคำเรายังไม่ได้ยินออกจากปากเค้าเลย หรือเราเข้าใจผิดไปคะ จริงๆ ไก่แบบนี้คือสุก คือกินได้ แล้วเราคือฝ่ายที่เรื่องมากไปเอง เรามองว่าร้านระดับนี้ ราคาขนาดนี้ มาตรฐานและความรับผิดชอบควรต้องดีกว่านี้มั้ยคะ"

414683825_741813391141452_352

หลังจากโพสต์นี้ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนยืนยันเป็นเสียงเดียวว่า ที่เห็นในภาพคือไก่ไม่สุก คอมเมนต์บางส่วนบอกว่า ไก่นี่ดิบชัดเจนเลยนะคะ ถ้าเค้าบอกสุก ให้เค้ากินให้ดูเลยค่ะ, ใครๆก็ทำร้านอาหารได้แต่ไม่ใช่ทุกคนจะทำอาหารได้, บอกสุกทุกชิ้น หยิบกินให้ดูหน่อยค่ะคุณพี่, ไก่นี่อยู่ระดับลากไปกินในน้ำได้สบายๆ เลยนะ, แย่มากผิดพลาดขนาดนี้ ต้องขอโทษและแก้ไขให้ลูกค้าอย่างด่วนเลยนะ, ปีกไก่นี่ทอดมั่วซั่วไม่ได้นะคะ บางทีข้างห่อบอกใส่หม้อทอด 15 นาที ทอดจริงนี่ ไม่ต่ำกว่า 25 ถึงจะสุกจนกินได้, ปิดร้านโลด ไปฝึกทอดไก่มาก่อนละค่อยกลับมาเปิดใหม่ แดงขนาดนี้ ปอบเท่านั้นแหละที่อยากกิน เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส