นักท่องเที่ยวแห่ไหว้พระวัดผาซ่อนแก้วแน่นวัดแทบไม่มีที่เดิน

30 ธ.ค. 66

นักท่องเที่ยวแห่กราบไหว้พระขอพร ที่วัดผาซ่อนแก้วจนแน่นวัด ขณะที่ภูทับเบิกกระแสข่าวนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นภูทับเบิกแน่นจนหาที่จอดรดไม่ได้ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวกลัวกับกระแสดังกล่าวทำให้นักท่องเที่ยวที่ภูทับเบิกบางตา

วันที่ 30 ธันวาคม 2566 นักท่องเที่ยวจำนวนมากอาศัยวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ เดินทางพาครอบครัวมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศที่มีความหนาวเย็นตามแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวบางแห่งคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว เช่น ที่วัดผาซ่อนแก้ว ตำบลแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นักท่องเที่ยวที่มีทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาจำนวนมาก ต่างพากันเดินทางไปกราบพระขอพรในช่วงส่งท้ายปีเก่ากันอย่างเนืองแน่น ส่งผลให้การจราจรที่เดินทางเข้าไปที่วัดเกิดติดขัดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากได้มีชาเมียนมาเหมารถโดยสารประจำทาง จำนวนราว 30 คัน เดินทางไปกราบพระ ขอพรที่วัดดังกล่าว ซึ่งจนถึงขณะนี้การจราจรจะเริ่มเบาบางลงบ้างแล้วแต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทยอยเดินทางเข้าไปชมความสวยงามที่วัดแห่งนี้กันอย่างต่อเนื่อง



ขณะที่อำเภอเขาค้อแหล่งท่องเที่ยวก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นมาชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาว และสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น แล้วก็ทำให้การจราจรระหว่างสามแยกแคมป์สน ถึงอำเภอเขาค้อ การจราจรมีรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า

แต่ที่ภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่ง นักท่องเที่ยวกลับบางตาเนื่องจากมีกระแสข่าวว่านักท่องเที่ยวมีจำนวนมากจนหาที่จอดรถหรือจะหาที่กลับรถกันแทบจะไม่ได้ก็ได้ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเกิดกลัวกับกระแสดังกล่าวจนการท่องเที่ยวบนภูทับเบิกมีนักท่องเที่ยวบางตา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส