ด่านไทย-มาเลย์ คึก นทท.แห่เดินทางปีใหม่ จนท.เข้มสกัดกั้นผู้มีหมายจับ

30 ธ.ค. 66

ด่านชายแดน ไทย – มาเลเซีย ทั้ง ทางบกและทางน้ำคึกคัก นักท่องเที่ยวและแรงงานแห่เดินทางกลับฉลองปีใหม่ท่ามกลางรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวก โดยเจ้าหน้าที่เข้มสกัดกั้นผู้มีหมายจับ

วันที่ 30 ธ.ค. 66 ที่ท่าเทียบเรือตำมะลัง อำเภอเมืองจังหวัดสตูลซึ่งเป็นท่าเรือด่านชายแดนทางน้ำ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ และแรงงานไทยในต่างแดน ใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางเข้าประเทศเพื่อกลับมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคัก

ซึ่งด่านชายแดนทางน้ำท่าเทียบเรือตำมะลัง จังหวัดสตูล มีเรือเฟอร์รี่ ขนาดจุได้มากสุด 300 คน เปิดให้บริการวันละ 1 เที่ยววิ่งจากเกาะลังกาวีประเทศมาเลเซีย โดยส่วนใหญ่ที่เข้าช่องทางด่านชายแดนนี้พบว่าเป็นแรงงานไทยในมาเลเซีย และเพื่อน ต้องการเดินทางกลับไปฉลองปีใหม่กับครอบครัวและหลายคนที่ไปทำงานอยากนำเงินทองที่หามาได้กลับไปร่วมเฉลิมฉลองกัน

ด้าน พ.ต.อ. เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล กล่าวว่าได้เน้นย้ำให้ด่านชายแดนทั้ง 3 ด่าน ในจังหวัดสตูล ทั้งที่ด่านวังประจันอำเภอควนด่านเกาะหลีเป๊ะ ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล และด่านท่าเทียบเรือตำมะลัง อำเภอเมืองสตูล (ซึ่งเป็นด่านทางน้ำและทางบก) ให้ช่วยกันดูแลความเรียบร้อยนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่และตรวจสอบสกัดกั้นผู้มีหมายจับเข้าประเทศโดยวันนี้กำลังจิตอาสาออกหน่วยให้บริการนักท่องเที่ยวเพื่ออำนวยความสะดวกและให้เกิดความประทับใจในฐานะเจ้าบ้านที่ดี โดยวันนี้ได้นำน้ำดื่มและขนมพื้นเมืองมาร่วมมาต้อนรับ สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้เดินทางภายใต้หลัก “สะดวกรวดเร็วปลอดภัยประทับใจ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส