ประกาศ! ตามหารถต้องสงสัยทำคาร์บอมบ์ หวั่นก่อเหตุช่วงปีใหม่

29 ธ.ค. 66

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศ! ตามหารถต้องสงสัยทำคาร์บอมบ์ หวั่นก่อเหตุป่วนจังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงปีใหม่ 

วันที่ 29 ธ.ค. 66 มีรายงานข่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เรื่องแจ้งเตือนรถเฝ้าระวังพิเศษ โดยหนังสือแจ้งเตือนลงวันที่ 21 ธ.ค. 66 

ระบุว่า จากกรณีมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงที่ผ่านมา ผู้ถูกควบคุมตัวได้ให้ข้อมูลรถยนต์ที่กลุ่มคนร้ายใช้เป็นยานพาหนะ ในการสนับสนุนก่อเหตุรุนแรงสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ จำนวน 2 คัน ประกอบด้วย 

ประกาศ! ตามหารถต้องสงสัยทำคาร์บอมบ์ หวั่นก่อเหตุช่วงปีใหม่

รถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่น โซลูน่า สีเทา ทะเบียน ภก 4737 กรุงเทพมหานคร ครั้งล่าสุด ใช้เป็นรถนำในการเดินทางของนายอัซมัน เปาะเล๊าะ สมาชิกปฏิบัติการระดับแกนนำและ มือระเบิด ถูกจับกุมตัวเมื่อ 17 ก.ย. 2566 ในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส 

รถยนต์ (ตู้) ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถยนต์ที่คนร้ายใช้รับส่งสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรงก่อเหตุโจมตี เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง อ.ยะรัง จว.ปัตตานี เมื่อ 28 ส.ค.2566 

ประกาศ! ตามหารถต้องสงสัยทำคาร์บอมบ์ หวั่นก่อเหตุช่วงปีใหม่

จากการรวบรวมข้อมูลข่าวสารและข่าวกรอง มีความเป็นไปได้สูงที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง จะนำรถยนต์ดังกล่าวไปใช้ประกอบระเบิดเพื่อก่อเหตุคาร์บอม ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ห้วงเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ 

อย่างไรก็ตาม ผอ.รมน.ภาค 4 สน. สั่งการให้ทุกหน่วยเร่งดำเนินการค้นหารถยนต์เป้าหมายให้พบก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงจะนำไปใช้ในการก่อเหตุในพื้นที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส