หนุ่มร้องถูกลูกน้องกำนันโหด ยิงผิดตัว หัวกระสุนฝังคากระโหลก

29 ธ.ค. 66

 

หนุ่มร้องสายไหมต้องรอด ถูกลูกน้องกำนันโหด ยิงผิดตัวหัวกระสุนฝังคากระโหลกศีรษะ กลัวคดีไม่คืบ ไร้การรับผิดชอบ 

จากกรณีที่นายเอ (นามสมมติ) โพสต์เฟซบุ๊กระบายถึงเหตุการณ์ที่เจ้าตัวถูกคู่กรณี ซึ่งเป็นลูกน้องกำนันใน จ.ฉะเชิงเทรา ยิงผิดตัวช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา จนกระสุนฝังกระโหลกศีรษะ ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 7 วัน เดินทางมาขอให้ทีมงานสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ เนื่องจากกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม และคู่กรณีหลังถูกประกันตัวออกไปยังใช้ชีวิตปกติ ไม่เคยติดต่อเยียวยา 

วันที่ 29 ธ.ค. 66 ที่ทำการสายไหมต้องรอด นายเอ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี ผู้เสียหาย มาร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด ผ่านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารมว.มหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากคดีไม่คืบหน้า และผู้ก่อเหตุไม่รับผิดชอบเยียวยาใดๆ 

โดยนายเอ เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ใน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเหตุการณ์ที่ตนถูกคู่กรณียิงเข้าที่หัว นายเอบอกว่าตนไม่ใช่คู่ขัดแย้งของฝั่งตรงข้าม แต่วันเกิดเหตุกลุ่มเพื่อนของตนนัดเคลียร์ใจกับคู่กรณี ตนขับรถผ่านเห็นเป็นเพื่อนจึงแวะเข้าไปดู เป็นจังหวะเดียวกับกลุ่มคู่กรณีชักปืนขึ้นมายิง ทำให้ตนถูกลูกหลง กระสุนปืนฝังเข้าไปในหัว เลือดออกปากและจมูก เพื่อนจึงช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล 

ตนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู 2 วัน และรักษาตัวในห้องผู้ป่วยปกติอีก 5 วัน หลังก่อเหตุ 2 วัน ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.บางปะกง และมีลูกน้องกำนันไปประกันตัวออกมา ซึ่งระหว่างที่ตนรักษาตัวอยู่ ฝ่ายคู่กรณีไม่เคยไปเยี่ยมและไม่เคยติดต่อเจรจาเรื่องเงินเยียวยาเลย พอออกจากโรงพยาบาลก็เจอกลุ่มคู่กรณีอีกครั้ง แต่กลุ่มคู่กรณียังใช้ชีวิตตามปกติ ไม่รู้สึกผิด ไม่ขอโทษ และกร่างใส่ทุกครั้งที่เจอ ตนกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมและกลัวถูกข่มขู่ และถึงแม้พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนไปที่ชั้นศาลแล้ว แต่ก็กังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะคู่กรณีข่มขู่ว่าให้สู้คดีกับผีดีกว่าสู้คดีกับคน จึงร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ โดยเบื้องต้นผู้ก่อเหตุถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และการครอบครองอาวุธปืน 

ซึ่งตอนนี้กระสุนยังฝังอยู่ในหัว หมอแนะนำให้ผ่าตัด แต่ตนไม่มีเงิน จึงตัดสินใจไม่ผ่า และจากกระสุนที่ฝังในหัวทำให้มีอาการชาครึ่งซีกบริเวณศีรษะและมักปวดหัวบ่อยๆ หมอบอกว่าหากปล่อยไปอาจมีโอกาสชัก 30% ส่วนในระยะยาวหมอตอบไม่ได้ว่าจะมีอาการตอนไหนบ้าง ซึ่งตนกังวลเรื่องกระสุนปืนที่ฝังอยู่ในหัว 

ด้านนายเอกภพ บอกว่า หลังจากนี้จะพาผู้เสียหายไปขอรับเงินเยียวยาและขอคุ้มครองพยาน เพราะคู่กรณีเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ขณะเดียวกันจะให้ตำรวจในพื้นที่ตรวจสอบรายชื่อผู้มีอิทธิพลด้วย 

ด้านนาย บี (นามสมมติ) เพื่อนของผู้เสียหาย และเป็นตัวตันเรื่อง เปิดเผยว่า ตนและกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ถูกกันอยู่แล้ว เรื่องบิดรถใส่กันไปมา 2-3 ปี รวมถึงตนไม่ใช่คนในพื้นที่ด้วย เพราะเป็นพื้นที่ของเพื่อนของแฟนตนอีกที วันก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุมาบิดรถใส่ ตนเลยบิดกลับคืน พอตนกำลังจะกลับบ้าน กลุ่มผู้ก่อเหตุชูนิ้วกลางให้ วันต่อมาตนจึงนัดกลุ่มผู้ก่อเหตุมาเคลียร์ใจกันตัวต่อตัว ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุพยายามเร้าให้กลุ่มผู้เสียหายไปหาที่หน้าบ้าน แต่ตนไม่ได้เดินไป พอหันหลังกลับมา กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ยิงปืนตามมาแต่โดนเพื่อนตนที่ไม่รู้เรื่อง 

วันที่นัดกันไม่ได้พกอาวุธอะไรไปเลย ไปเพียงแค่ตัวกับกางเกงบ๊อกเซอร์ตัวเดียว เจตนาคือแค่อยากไปเคลียร์ให้เรื่องมันจบ ที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อเหตุก็ยังทำตัวกร่างใส่ แต่ตนไม่สนใจ เพราะตำรวจบอกให้เงียบไว้ถ้าทำอะไรไปจะทำให้รูปคดีเสีย ที่มาร้องเพราะคดีไม่คืบหน้า ตำรวจบอกเพียงให้รออย่างเดียว และผู้เสียหายไม่มาเยียวยาใดๆ ระหว่างนี้ตนก็กังวลเพราะต้องผ่านบ้านผู้ก่อเหตุทุกวัน และตนเชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีเจตนาที่จะก่อเหตุยิงแน่นอน เพราะปกติคนปกติที่ไหนจะพกปืนซ้ำยังเป็นปืนไทยประดิษฐ์ผิดกฎหมายอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส