อายัดตัวเตรียมส่งศาลขังหนุ่มคลั่งยาเสพติด - แทงอส.ตาย

28 ธ.ค. 66

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนักหนุ่มคลั่งยาแทง อส.ตาย อ้างจำเหตุการณ์ทำร้ายคนอื่นไม่ได้ ลั่นไม่ได้อยากทำให้ใครตาย

กรณีเมื่อค่ำวานนี้ (26 ธ.ค.66) พ.ต.อ.อภิรักษ์ นักไร่ ผกก.สภ.เมืองพะเยา รับแจ้ง สภ.งาว จ.ลำปาง ว่ามีคนร้าย คือ นายนนท์ปวิธ แซ่จัง อายุ 39 ปี ก่อเหตุใช้มีดแทงคนได้รับบาดเจ็บและชิงรถยนต์ ขับหลบหนีเข้าเขต อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา

ล่าสุดวันนี้ (28 ธ.ค.66) ทีมข่าวอมรินทร์เดินทางมาที่ สภ.เมืองพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ คือนายนนท์ปวิธ ออกมาจากโรงพยาบาลพะเยา นำตัวมาที่ สภ.เมืองพะเยา เพื่อทำการสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายนนท์ปวิธ มาด้วยรถตู้ของหน่วยกู้ชีพพุทธญานพะเยา เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวาหัก

ทีมข่าวพยายามเข้าไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนายนนท์ปวิธ แต่เจ้าตัวกลับพูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า “รู้เรื่องของตัวเองได้อย่างไร” พร้อมกับบอกว่า “ตัวเองไม่ได้เสพยาบ้าและไม่ได้มึนเมาด้วย”

เมื่อทีมข่าวถามเรื่องที่ทะเลาะกับภรรยา และขี่รถจักรยานยนต์มานั้น เจ้าตัวยืนยันว่า ”ไม่ได้ทะเลาะกับภรรยา แต่ตัวเองจะไปทำงาน”

เมื่อถามว่าสามารถจดจำเหตุการณ์ที่ไปทำร้ายชาวบ้านที่บริสุทธิ์ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตได้หรือไม่ เจ้าตัวย้ำว่า “จำอะไรไม่ได้เลย”

ทีมข่าวจึงบอกเขาว่าทีมข่าวเห็นเหตุการณ์ผ่านวงจรปิดทั้วหมดแล้วมีคนเจ็บ และมีคนตาย จึงถามว่าอยากขอโทษผู้เสียหายทั้งหมดหรือไม่ แต่นายนนท์ปวิธ เงียบพร้อมกับตอบสั้นๆว่า “ตัวเองไม่ได้อยากทำให้ใครตาย”

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า นายนนท์ปวิธ ไม่ได้บาดเจ็บสาหัสอะไร เพียงแต่มีอาการขาข้าวขวาหัก ต้องรับการรักษาด้วยการเข้าเฝือก

ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะเข้าอายัดตัวตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว แต่ผู้ต้องหามีอาการคลุ้มคลั่ง จึงใช้การเกลี้ยกล่อมเจรจาและสามารถนำตัวมาในวันนี้ เพื่อทำการสอบสวนและจะแจ้งข้อกล่าวหา “มีสารเสพติดในร่างกาย โดยเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)“หลังการสอบปากคำเสร็จสิ้นตำรวจจะควบคุมตัวไปส่งฟ้องที่ศาลแขวงพะเยาและฝากขังทันที

ด้าน สภ.แม่กา พนักงานสอบสวนได้เข้ามาดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหา ในข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธมีดเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ,พยายามฆ่า , ทำร้ายร่างกาย , พกพาอาวุธมีด แล้วเตรียมอายัดตัวดำเนินคดีต่อ

ส่วนคดีชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธ เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และ ถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่น ๆ ที่ เกิดในพื้น สภ.งาว จ.ลำปาง เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง และต่างกรรมต่างวาระ หลังจากถูกดำเนินคดีในข้อหาขับเสพ แล้วหลังจากนั้นพนักงานสอบสวนของ สภ.แม่กา กับ สภ.งาว จะทำการอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีในข้อหาอื่นต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส