กีฬาสีเลือด กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงกันสนั่น เจ็บเลือดท่วม

28 ธ.ค. 66

 

กีฬาสีเลือด กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงกันสนั่น เจ็บเลือดท่วม กระสุนพลาดโดนแม่กลุ่มคนยิงเอง ด้านตร.รวบตัว 2 โจ๋ทันควัน แจ้ง 4 ข้อกล่าวหาใหญ่ 

วันที่ 28 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “อีสาน บ้านโตงน้อย”  ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึก มีกลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงกันในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ทราบต่อมาว่าเป็นงานกีฬาสานสัมพันธ์หมู่บ้าน 

โดยเนื้อหาภายในคลิป พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนกำลังมีเรื่องกัน และขว้างปาสิ่งของใส่กัน เหตุการณ์ชุลมุนและได้ยินเสียงระเบิดคล้ายกับเสียงปืนดัง ป็นระยะๆ กลุ่มวัยรุ่นชายดังกล่าวจะวิ่งเข้าไปในโรงเรียน จากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้หญิงเสื้อสีน้ำเงินนอนลงกับพื้น พร้อมกับเอามือจับบริเวณลำคอและมีเลือดไหล เพราะโดนลูกหลง ชาวบ้านจึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่และสามารถจับกุมคนยิงได้แล้ว และเตรียมนำไปดำเนินคดีต่อไป 

กีฬาสีเลือด กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงกันสนั่น เจ็บเลือดท่วม

นายสราวุฒ สดชื่น เจ้าของคลิป อายุ 38 ปี เล่าว่า วันที่ 27 ธ.ค. 66 ช่วงเวลา 16.00 น. ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งของ อ.สังขะ ได้การจัดแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียน และเป็นเป็นการแข่งขัน 2 วันสุดท้าย ช่วงที่ฟุตบอลคู่สุดท้ายลงแข่งขันพอดี ได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคนทะเลาะวิวาท และได้ใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันอย่างที่เห็นในคลิป ตนยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกตกใจกลัว และได้หยิบมือถือมาถ่ายคลิปไว้ 

พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยกระสุนปืนชนิด. 38 ทราบชื่อต่อมาชื่อนางวันนา วุฒิยา อายุ 43 ปี มี มีบาดแผลถูกยิงช่วงไหล่ด้านขวากู้ภัยได้ส่งโรงพยาบาลสังขะ แต่อาการเลือดออกไม่หยุดจึงต้องส่งตัวเข้ารักษาต่อโดยการผ่าตัดที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดสุรินทร์ 

ต่อมา พ.ต.ท. ปรีชาชนะ ไหมทอง สารวัตรสอบสวน สภ.สังขะ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวน สภ.สังขะ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบถามชาวบ้านและญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาชื่อนายแชมป์ อายุ 15 ปี และ  นายป๋อ อายุ 18 ปี เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ พร้อมกับได้นำตัวทั้งสองคนมาที่ สภ.สังขะ เพื่อเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

กีฬาสีเลือด กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงกันสนั่น เจ็บเลือดท่วม

ด้าน พ.ต.อ.จุลฑะ จันทน ผกก.สภ.สังขะ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีเหตุยิงกันที่โรงเรียน ในอ.สังขะ จ.สุรินทร์ โดยที่โรงเรียนดังกล่าวได้มีการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์ภายในหมู่บ้านในวันที่ 26-28 ธ.ค. 66 ขณะที่ฟุตบอลคู่สุดท้ายลงแข่งขันได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2 หมู่บ้านเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาแต่ก่อน ได้เข้ามาชมกีฬาฟุตบอล เมื่อการแข่งขันจบลงกลุ่มวัยรุ่น 2 หมู่บ้านได้ตะโกนด่ากันไปมา และได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์. 38 และอาวุธไทยประดิษฐ์ลูกซองสั้นยิงเข้าไปในกลุ่มวัยรุ่นอีกหมู่บ้าน แต่กระสุนได้พลาดไปถูกมารดาของกลุ่มคนยิง ขณะกำลังเข้ามาห้าม จนทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ขวา 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ได้ 2 คน พร้อมกับรับสารภาพว่าเป็นคนยิงปืนใส่กลุ่มฝ่ายตรงข้าม โดยตั้งข้อหาพยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

 

ขอบคุณภาพ :  เพจ อีสาน บ้านโตงน้อย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส