สส.พัทลุง ห่วงน้ำท่วมใต้ แม่ทัพปชป.กำชับส่งความช่วยเหลือ

27 ธ.ค. 66

 

ร่มธรรม สส.พัทลุง ห่วงน้ำท่วมใต้ แม่ทัพปชป.ส่งความช่วยเหลือ เพิ่มขวัญ-กำลังใจ พร้อมแสดงความห่วงใยผู้ประสบภัย 

วันที่ 27 ธ.ค. 66 นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้ทุกพื้นที่ที่เผชิญฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลัน ทั้งในพื้นที่ สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง สตูล และพัทลุง ซึ่งเป็นพื้นที่ของตน แม้ว่าสถานการณ์ตอนนี้เริ่มคลี่คลายแต่ยังไม่สามารถคลายความกังวล เพราะมวลน้ำสะสมอาจถ่ายเทไปรวมกันในบางจุดทำให้หลายพื้นที่มีระดับน้ำสูงขึ้นและหลากท่วมบ้านเรือนได้ 

ทั้งนี้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้สั่งการให้ สส.ในพื้นที่และกรรมการบริหารพรรคส่วนหนึ่งลงไปให้ความช่วยเหลือและแสดงความห่วงใยต่อพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว เพื่อเป็นการช่วยเหลือ เพิ่มขวัญและกำลังใจให้ผู้ประสบภัยและคนทำงานในพื้นที่ดังกล่าวด้วย 

นายร่มธรรม กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์ทั่วไปในตอนนี้ นอกจากการติดตามเรื่องระดับน้ำเพื่อเตรียมพร้อมอพยพในบางพื้นที่แล้ว หลังจากนี้คงเข้าสู่ช่วงเวลาของการเยียวยาและฟื้นฟูซึ่งต้องทำโดยเร็ว ครบถ้วนและไม่ตกหล่น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับคนพื้นที่กลับมาใช้ชีวิตปกติ มีต้นทุนในการดำเนินชีวิตต่อไป 

นอกจากนี้ รัฐบาลคงต้องวางแผนรับมือสถานการณ์ในอนาคต ไม่ว่าระบบเตือนภัย การซ้อมอพยพหนีภัยยามวิกฤตฉุกเฉิน การจัดการน้ำทั้งระบบ รวมถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม เพราะสถานการณ์ที่รุนแรงและถี่ขึ้นในหลายครั้งมีความสัมพันธ์กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศซึ่งเป็นภาพใหญ่ ส่วนในระดับพื้นที่ เป็นที่น่าสังเกตว่าบางจุดเป็นน้ำสีแดงที่มีลักษณะหลากลงมาจากภูเขาที่มีต้นไม้ในการซับความรุนแรงลดลง การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนจึงเกี่ยวพันกับการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม