ตา 79 ปีเศร้า โจรแสบทำทีขอซื้อแคร่ พอเผลอแอบฉกเงินเก็บก้อนสุดท้ายหนี

26 ธ.ค. 66

คุณตา 79 ปีเศร้า โจรแสบทำทีมาขอซื้อแคร่ไม้ไผ่ พอเผลอขโมยเงินเก็บก้อนสุดท้ายที่ได้จากการเก็บเล็กผสมน้อย หนีลอยนวล

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (25 ธันวาคม 2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ได้รับแจ้งคนร้ายขโมยเงินของคุณตา วัย 79 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จึงได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.พิมาย โดยจุดเกิดเหตุเป็นกระท่อมลักษณะเหมือนเพิงพัก

พบคุณตาถนอม จำปาโพธิ์ อายุ 79 ปี ผู้เสียหาย ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแจ้งว่า ถูกคนร้ายขโมยเงิน จำนวนเงิน 18,700 บาท ซึ่งเก็บไว้ในกระเป๋าสีชมพู วางอยู่หลังตู้เสื้อผ้าเก่าในกระท่อมทำงาน เหลือทิ้งไว้เพียงกระเป๋าเปล่าไว้ดูต่างหน้า

ซึ่งก่อนเกิดเหตุ เป็นช่วงบ่ายมีคนร้ายเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 40-50 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน แล้วมาจอดที่กระท่อม ก่อนจะเดินลงมาทำทีมาติดต่อขอซื้อโต๊ะแคร่ไม้ไผ่ ซึ่งผู้ก่อเหตุขอซื้อตัวละ 500 บาท แต่ตนไม่ขาย เพราะปกติจะขายตัวละ 600 บาท หลังจากนั้น สักพักผู้หญิงคนดังกล่าวก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับไป กระทั่งตอนค่ำตนเดินมาดูกระเป๋าเงินก็วางไว้บนหลังตู้เสื้อผ้าเก่าในกระท่อม กลับพบว่าเงินที่อยู่ในกระเป๋าหายไปจนเกลี้ยง จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นผู้หญิงคนดังกล่าว เพราะมีท่าทางพิรุธ ซึ่งตนอยากได้เงินคืนมาก เพราะเป็นเงินที่ได้จากการขายโต๊ะแคร่ไม้ไผ่ พยายามเก็บสะสมทีละเล็กละน้อยเอาไว้เป็นเงินเก็บก้อนสุดท้าย  

ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน เมื่อทราบข่าวต่างพากันมาดู และรู้สึกสงสารคุณตาเป็นอย่างมากที่ถูกคนใจร้ายมาขโมยเงินเก็บที่หามาได้จากน้ำพักน้ำแรงของคุณตาถนอม ไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส