“เบสท์ รักษ์วนีย์” หาเงินใช้หนี้แทนพ่อเดือนละล้าน ! เป็นหัวหน้าครอบครัวในวัย 23 ปี

25 ธ.ค. 66

เบสท์ รักษ์วนีย์” เปิดใจในรายการแฉ ชีวิตพลิกผันในวันที่พ่อ “สมรักษ์ คำสิงห์” ล้มละลาย ต้องใช้หนี้แทนเดือนละเหยียบล้านบาท ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวดูแลทุกคนในบ้านในวัย 23 ปี

"ตอนแรกเครียดค่ะเพราะเราไม่รู้เรื่องกฎหมาย หนูไม่อยากให้พ่อติดคุก ตั้งแต่เรื่องหนี้ มีเท่าไรเราก็ใช้หนี้ให้พ่อหมดเพราะเราไม่อยากใพ่อไปอยู่จุดนั้น เรื่องนี้ก็มีทนายให้คำปรึกษา ในรูปคดีก็เบาใจลง สำหรับหนูผิดก็ว่าไปตามผิด หนูก็บอกพ่อแบบนี้นะ"

บอกกับพ่อว่า ก่อนจะโทษคนอื่นให้โทษตัวเองก่อน ?
"ค่ะ ใช่ หนูว่าทุกคน มนุษย์เราต้องรู้จักดูตัวเองว่าเราผิดอะไรให้ได้ก่อน เราต้องรู้จุดด้อย ข้อเสียของตัวเองก่อน หนูว่าเป็นพื้นฐานของมนุษย์ที่ดี หนูก็เลยบอกพ่อว่าต้องโทษตัวเองก่อนจะไปโทษคนอื่น"

พ่อกับแม่เลิกกันมาสักระยะแล้ว ?
"ใช่ค่ะ พ่อกับแม่เหมือนเป็นเพื่อนกัน อยู่บ้านเดียวกันแต่แยกห้องนอนมานานแล้ว มีความสัมพันธ์เหมือนเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน คุยอัปเดตชีวิตกัน ดูแลลูก จนวันหนึ่งแม่เป็นคนตัดสินใจหย่า ถ้าแม่โอเค เราก็โอเค เราหัวอกผู้หญิงอะ เขาเลยไปหย่ากันก่อนเกิดเรื่อง"

"หนูมีบ้านอยู่ 2 หลัง พ่อหนูไม่ได้มีบ้าน ถ้าเขาหย่ากับแม่แล้วจะให้เขาไปอยู่ไหน ก็ต้องอยู่กับหนูนี่แหละ หนูบอกว่าการหย่ากันไม่ได้แปลว่าพ่อต้องไปอยู่ที่อื่นที่ไม่มีเรา เราสามารถอยู่ด้วยกันได้นะ และเบสท์ก็สามารถเลี้ยงดูพ่อได้ปกติ มีที่นอน มีรถให้พ่อใช้ปกติ หนูให้พ่อทำตัวปกติ อย่าคิดว่าหนูทิ้ง หรือแม่ทิ้ง เราทุกคนรักพ่อเหมือนเดิม แค่อยู่คนละห้อง"

2 ปีที่ผ่านมาเหนื่อยไหม คนบอกเราร้องไห้เก่งที่สุด แต่หน้าสื่อตอบคำถามเก่ง ?
"ใช่ค่ะ แต่ไม่อยากร้องไห้ต่อหน้าสื่อ ไม่อยากออกรายการนี้ก็ร้องไห้อีกแล้ว"

เดือนหนึ่งต้องหาเงินเท่าไร ?
"เยอะค่ะ ถ้าเอาของพ่อก็เกือบๆ ล้านนะ เพราะพ่อหนูมีคดีลอตเตอรี่แล้วต้องผ่อนจ่าย ยังไม่รวมค่าบ้าน ค่ารถนะคะ ต่อเดือนต้องหาเงินให้ได้ล้านกว่าๆ ประมาณ 1.5 ล้านค่ะ"

"ถ้าถามว่าเดือนไหนหาไม่ทัน หนูยังไม่เคยถึงจุดนั้นนะคะ เพราะหนูอาจจะโชคดีที่มีแฟนคลับที่น่ารักคอยดูยูทูบเรา คอยซัพพอร์ต ทุกยอดกดไลก์กดแชร์มันก็ทำให้ลูกค้ามาซื้อเรา ทำให้เรามีเงินตรงนี้ ต้องขอบคุณแฟนคลับด้วยค่ะ"

หนี้ของพ่อต้องส่งอีกกี่ปี ?
"ไม่แน่ใจ มีในส่วนที่เขาฟ้อง แล้วยังมีในกลุ่มที่เขายังไม่ได้ฟ้องอีก มียอดที่ตีมาแล้ว และยังมียอดที่เคลียร์อยู่อีก ไม่รู้จะสิ้นสุดเมื่อไหร่ จ่ายไปเรื่อยๆ"

ชีวิตเปลี่ยนในวันที่พ่อล้มละลาย จริงไหม ?
"จริงค่ะ วันที่พ่อล้มละลายทำให้เราต้องเอาเงินจากยูทูบมาใช้จ่ายในบ้าน ทำให้เราต้องขยันขึ้น มีความเป็นผู้นำมากขึ้น เลยทำให้วันนี้เรามาถึงจุดตรงนี้ ถ้าพ่อไม่ล้มละลาย หนูอาจจะเป็นเด็กน้อยธรรมดาก็ได้ ตอนนี้ทำทุกอย่าง ละครเล่น 3 เรื่อง Tiktok ลูกค้ามารับหมด ตอนนี้ก็เป็นหัวหน้าครอบครัวดูแลทุกคนในบ้านค่ะ น้องอายุ 16"

เบสท์ รักษ์วนีย์

เบสท์ รักษ์วนีย์

เบสท์ รักษ์วนีย์

เบสท์ รักษ์วนีย์-สมรักษ์ คำสิงห์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส