ไม่ชอบอาหารลูกหลานทำให้กิน ยายเข้าครัวเองไฟคลอกเข้า ICU

22 ธ.ค. 66

ไม่ชอบอาหารที่ลูกหลานทำให้กิน ยาย 75 ปี ก่อฝืนเตรียมเข้าครัวเอง สะเก็ดไฟกระเด็นใส่ผ้าถุงลามคลอกทั้งตัวสาหัสเข้า ICU


จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” โพสต์ภาพหญิงสูงวัยรายหนึ่งถูกไฟไหม้ตั้งแต่เท้าจรดใบหน้า โดยมีข้อความ ระบุว่า “อุทาหรณ์หน้าหนาวมัญจาคีรีผู้เฒ่า 75 ปี ลุกนึ่งข้าวแต่ตี 5 ก่อไฟบนเตาเป่าไฟเตรียมหุงหาอาหารไปวัดถูกไฟไหม้ผ้าถุงลุกลามไหม้เสื้อผ้าไหม้ผิวหนัง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเห็นทัน นำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นผิวหนังถูกไฟไหม้ประมาณ 70 % ส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น”

ต่อมาเวลา 13.00 น.วันที่ 22 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเสาเล้า ม.9 ต.นางาม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ทราบว่าที่เกิดเหตุอยู่ที่บ้านของนางกองศรี ขุนแก้ว อายุ 75 ปี ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อไปถึงพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว และได้พบกับนายดิเรก สุนทรส่ง อายุ 45 ปี เป็นลูกเขยของนางกองศรี ผู้บาดเจ็บ พาผู้สื่อข่าวดูตรงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณหน้าบ้าน ข้างแคร่ไม้ ซึ่งมีหญ้าคากองอยู่ด้านข้างจนเต็มทั่วบริเวณหน้าบ้าน และมีร่องรอยไฟไหม้ไพหญ้า พร้อมทั้งเตาไฟจนแตก ไม่สามารถประกอบคืนได้ โดยลูกเขยและชาวบ้านได้นำน้ำมาดับไฟและพานางกองศรี ส่งโรงพยาบาลมัญจาคีรี ก่อนส่งต่อรับการรักษาที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลขอนแก่น

นายดิเรก ลูกเขย เล่าว่า เหตุการณ์ที่แม่ยายถูกไฟไหม้นั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมาขณะนั้นตนเองนอนหลับอยู่ภายในห้องนอน ได้ยินเสียงแม่ยายร้อง จึงรีบวิ่งออกมา ทีแรกคิดว่าแม่ยายหกล้ม แต่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในจุดที่แม่ยายทำการต่อเติมออกเป็นเพิงมุงด้วยไพหญ้าคา และเป็นที่ประจำของแม่ยายที่จะหุงหาอาหารเอง เพราะไม่ชอบอาหารที่ลูกหลานทำจึงทำกินเอง ซึ่งแม่ยายทำกินเองและก่อไฟแบบนี้เป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว โดยจะทำไพหญ้าคาไปด้วย คาดว่าสะเก็ดไฟจะกระเด็นไปโดนไพหญ้าคา ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยไฟได้ไหม้ผ้าถุงแม่ยายหมด ก่อนที่เพื่อนบ้านจะมาช่วยดับไฟ และนำตัวแม่ยายส่งโรงพยาบาล

นายดิเรก กล่าวอีกว่า แม่ยายเป็นคนไม่ชอบให้ลูกหลานทำกับข้าวหุงหาอาหารให้กิน และมักจะลุกแต่เช้ามาทำเอง เมื่อสอบถามก็จะบอกว่านอนไม่หลับ ตื่นเช้าหาอะไรทำ ตามประสาคนแก่ กระทั่งเกิดเหตุรุนแรงขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งตอนนี้แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะร่างกายถูกไฟคลอกประมาณ 70 % .

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส