สัปเหร่อเดือดร้อนโจรขโมยตะแกรงกรองกระดูกบนเมรุ

22 ธ.ค. 66

ชาวบ้าน พระ สัปเหร่อ เดือดร้อนหนัก โจรขโมยตะแกรงกรองกระดูกบนเมรุ บรรดาญาติคนตายรุมสาปแช่งให้รับกรรม ไม่มีอะไรจะขโมยแล้วเหรอ

วัดเขาดิน สามัคคีธรรม ลพบุรี ได้มีการลงโพสต์ข้อความระบุว่า "วัดเขาดินสามัคคีธรรม จะเผาศพไม่มีตะแกรงเผาศพทางวัดเดือดร้อนจริงๆ"

ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดเขาดินสามัคคีธรรม หมู่ที่ 8 ตำบลคลองเกตุ อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี โดยได้พบกับ พระอธิการคนึง อธิปุโญ เจ้าอาวาสวัดเขาดินสามัคคีธรรม ซึ่งได้พาเดินขึ้นไปดูบนเมรุที่สร้างมานานกว่า 30 ปี ที่อยู่ในสภาพทรุดโทรม เนื่องจากผ่านการใช้งานมายาวนาน เจ้าอาวาสชี้ให้ดูใต้เตาเผาที่เป็นล้อเลื่อน มีตะแกรงกรองกระดูกจำนวน 4 ชิ้น หายไป 2 ชิ้น ซึ่งเป็นชิ้นสำคัญที่กรองกระดูกผี และอวัยวะต่างๆ ที่ยังเผาๆไหม้ไม่หมดมาเผาใหม่ ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย ทั้งนี้เชื่อน่าจะเป็นพวกคลั่งไสยศาสตร์ หรือพวกขี้ยามาขโมยไปขายต่อเชื่อเป็นของดีมีราคา อาจนำไปทำเครื่องรางของขลัง หรือนำไปย่างหมู ย่างไก่ เพราะเชื่อว่าวิญญาณที่สิงอยู่ที่ตะแกรงเหล็กทำให้ค้าขายดี สำหรับเมรุที่วัดแห่งนี้ผ่านการเผาศพที่ตายตามธรรมชาติและที่ตายโหงมาหลายร้อยศพ

พระอาจารย์คะนึง กล่าวต่อว่าเหล็กตะแกรงกรองกระดูกที่หายไปนั้นเป็นเหล็กหล่อทนความร้อนสูง ผ่านการเผาไหม้มายาวนาน โดยผู้ที่ขโมยจะนำไปขายร้านของเก่าคงไม่มีใครซื้อถึงรับซื้อก็ไม่มีราคา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพวกคลั่งไสยศาสตร์ที่หลงผิดคิดว่าเป็นของดีเชื่อว่าวิญญาณผีช่วยเหลือเกื้อกูลแผ่นกรองกระดูกนี้ผ่านของเน่าเสีย ผ่านน้ำเลือดน้ำหนองมานับไม่ถ้วน คนพวกนี้ยังหลงผิดยังจะคิดว่าเป็นของดี ของขลัง นำไปใช้ประโยชน์ตามความเชื่อผิดๆ แต่สร้างความเดือดร้อนให้กับวัด กับชาวบ้านที่ต้องมาเดือดร้อนจากพวกคนกลุ่มนี้ อยากจะขอเตือนว่าพวกที่นำไป นอกจากจะมีความผิดตามกฎหมายแล้ว ยังจะต้องมีบาปกรรมกับตัวเองครอบครัว ขออย่าได้หลงผิดคิดสร้างเวรสร้างกรรมด้วยการกระทำเช่นนี้อีกเลย

ขณะที่ คุณลุงหนู อินทะไชย อายุ 67 ปี สัปเหร่อที่อยู่คู่วัดมายาวนานเผาศพมาไม่ต่ำกว่า 100 ศพ กล่าวว่าที่วัดนี้ไม่ได้เผาศพมานานนับเดือน เมื่อวานตนเองได้มาทำความสะอาดเมรุเตรียมพร้อมในการเผาศพ ต้องตกใจเมื่อพบว่าตะแกรงกรองกระดูกและชิ้นเนื้อหายไป และได้พาไปดูใต้เมรุที่มีที่กรองกระดูกเถ้าถ่านอีกชั้นได้หายไปเช่นกัน โดยวันนี้ให้ช่างได้สร้างที่กรองขึ้นมาเป็นการชั่วคราว เพื่อให้การเผาศพวันนี้ผ่านไปก่อน ก็ไม่รู้ไอ้พวกนี้มันขโมยไปทำไม แต่พวกนี้มีกรรมตายไปไม่ได้ผุดได้เกิดอย่างแน่นอน.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส