วัชระ จี้ ป.ป.ช. สอบนักการเมือง-ขรก. ช่วย ทักษิณ รักษาตัว รพ.ตำรวจ

22 ธ.ค. 66

 

วัชระ จี้ ป.ป.ช. สอบนักการเมือง-ขรก. ช่วย ทักษิณ รักษาตัว รพ.ตำรวจ เรียกร้องกรมราชทัณฑ์เลื่อนใช้ประกาศฉบับใหม่ 

วันที่ 22 ธ.ค. 66 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นาย วัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นเรื่องถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ขอให้ดำเนินการไต่สวน นายสหการณ์ เพชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กับพวก และฝ่ายการเมืองที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากมีพฤติกรรม หรือการกระทำที่ผิดประมวลจริยธรรมของข้าราชการ หรือนักการเมือง และกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องเพื่อเอื้อประโยชน์กับนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ 

โดยนายวัชระ กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชน กรณีเคลือบแคลงสงสัยว่านายทักษิณ เข้าเรือนจำ แต่ไม่ได้มีการจำคุกจริงตาม พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ พ.ศ. 2560 ไม่เท่าเทียมนักโทษทั่วไป ถูกส่งตัวย้ายมาอยู่โรงพยาบาลตำรวจชั้น 14 นับตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. 66 จนถึงวันนี้ครบ 120 วัน ประชาชนไม่เชื่อว่าพักรักษาตัวอยู่จริง มีการเอื้อประโยชน์โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ เพื่อช่วยเหลือนายทักษิณ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งไม่มีอาการเจ็บป่วยจริง 

วัชระ จี้ ป.ป.ช. สอบนักการเมือง-ขรก. ช่วย ทักษิณ รักษาตัว รพ.ตำรวจ

นายแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์รับรองให้นายทักษิณ พักรักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจ เป็นที่สงสัยของประชาชนอย่างยิ่ง ขอให้ตรวจสอบนายแพทย์ท่านนี้ด้วย รวมทั้งมีการเร่งรัดเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ออกระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขังพ.ศ. 2566 ลงวันที่ 6 ธ.ค. 66 ให้ทันในปีนี้ เชื่อว่าเอื้อประโยชน์ให้กับนายทักษิณหรือไม่ ดังนั้นจึงขอให้สำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนอธิบดีกรมราชทัณฑ์กับพวก และฝ่ายการเมืองที่เกี่ยวข้องมีการกระทำที่ผิดประมวลจริยธรรมของข้าราชการ และนักการเมือง กฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องเพื่อเอื้อประโยชน์กับนายทักษิณหรือไม่

โดยขอให้มีการสอบสวน 4 ข้อดังต่อไปนี้ 1.ไม่ต้องถูกจำคุกจริงและไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจตลอดเวลาหรือไม่ และป่วยจริงหรือไม่ 2.มีการดำเนินการตามขั้นตอนเมื่อรับนายทักษิณ เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครหรือไม่ มีการกรอกทะเบียนประวัตินักโทษ ร.ท.101 ครบถ้วนในวันที่ 22 ส.ค. 66 3.มีข้าราชการหรือว่านักการเมืองคนใดสั่งการ ช่วยเหลือสนับสนุน ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้นายทักษิณ ไม่ต้องถูกจำคุกจริงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล 4.ออกระเบียบกรมราชทัณฑ์ลงวันที่ 6 ธ.ค.66 มีการเร่งรัดออกในออกให้ทันในปีนี้ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับนายทักษิณหรือไม่ และขอให้ให้มีการกันข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ให้การเป็นประโยชน์ไว้เป็นพยาน สำหรับนักการเมืองที่ควรตรวจสอบ และสุดแท้แต่ ป.ป.ช. จะเห็นสมควร รวมถึงต้องตรวจสอบรองนายกรัฐมนตรี ที่เข้าเรือนจำในวันนั้น รวมถึงรมว.ยุติธรรม  

นายวัชระ กล่าวว่า ในวันที่นายทักษิณ มีหมายศาลเข้าเรือนจำ นายวิษณุ เครืองาม ได้เข้าไปในเรือนจำ ตนเชื่อว่าโดยลำพังผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คงไม่กล้าอนุมัติให้นายทักษิณไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ มีนักการเมืองเหาะเหินเดินกรุงลงกาหรือไม่ ที่สามารถนำนายทักษิณ เหาะเหินข้ามกำแพงเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจจริงหรือไม่ ลำพังข้าราชการไม่กล้าที่จะปฏิบัติผิดระเบียบหรือกฎหมายแต่ประการใด แต่ย่อมมีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยไม่มากก็น้อย จึงขอให้ ป.ป.ช. สอบจริยธรรมนักการเมืองทุกคนที่เกี่ยวข้องรวมถึงข้าราชการทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด 

วัชระ จี้ ป.ป.ช. สอบนักการเมือง-ขรก. ช่วย ทักษิณ รักษาตัว รพ.ตำรวจ

เมื่อถามว่า ครบ 120 วันแล้วนายทักษิณ จะยังได้รับการรักษาตัวต่อที่รพ.ตำรวจหรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า เมื่อรัฐบาลนี้นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และรับทราบทั่วกันว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง สนิทแนบแน่นกับนายทักษิณ จึงเชื่อได้ว่าการพักรักษาตัวของนายทักษิณ คงเป็นไปโดยสะดวกทุกประการ แต่พี่น้องประชาชนสงสัยและไม่เชื่อว่าป่วยจริง 

ในขณะที่อยู่เมืองนอก ว่ายน้ำ ชกมวย เล่น สกีร้อง ร้องเพลง เมื่อลงเครื่องที่สนามบินดอนเมืองในวันที่ 22 ส.ค. มีการโบกมือให้กับมิตรรักแฟนของอย่างแข็งแรง ไม่มีอาการเจ็บป่วยลงจากเครื่องบิน ไม่มีเปลหามลงมา แต่เมื่อเข้าไปถึงเรือนจำกลับเป็นคนป่วย ซึ่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่สามารถรักษาได้  ซึ่งมีเหตุผลกลใดที่ใช้วิธีการเหนือเมฆเสกดลบันดาลให้นายทักษิณ ไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจชั้นที่ 14 ซึ่งหรูหรา เปรียบเสมือนกับโรงแรม 5 ดาว ฉะนั้น ป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการไต่สวนเรื่องนี้โดยด่วนที่สุด เนื่องจากเป็นการเอาเปรียบเพื่อนนักโทษกว่า 270,000 รายทั่วประเทศที่ถูกจำคุกจริง ไม่ได้มีการจำคุกแบบปลอมหรือจำคุกทิพย์ 

ส่วนที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ ระบุว่าเข้าไปแล้วเครียด นายวัชระ กล่าวว่า คงเป็นไปไม่ได้ แต่นายสมศักดิ์เป็นคนที่เครียดกว่า และได้มีการดำเนินเรื่องนี้ในสมัยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เขารู้ดีและไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมถึงได้เป็นรองนายกรัฐมนตรี โดยส่วนตัวตนชื่นชมว่าสามารถเป็นรัฐมนตรีมาได้ยาวนานที่สุดในบรรดานักการเมืองทั้งหมด สามารถอยู่ได้ทุกยุคทุกสมัย ตั้งแต่สมัยนายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี จนมาถึงยุคพล.อ.ประยุทธ์ และนายกฯ คนปัจจุบัน และในอนาคต และ สำหรับความเกี่ยวพันของนายทักษิณ และนายสมศักดิ์เป็นอย่างไรทุกคนรู้กันทั่วประเทศ  

นอกจากนี้ มีข้าราชการระดับสูงของกระทรวงยุติธรรม ให้ข้อมูลว่ามีการเร่งรัดทำระเบียบกรมราชทัณฑ์ให้เสร็จในปีนี้ ซึ่งข้าราชการมีการชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการ (กมธ.) การตำรวจไปแล้ว และที่มีการมีการระบุว่าคนเร่งรัดก็คืออธิบดีกรมราชทัณฑ์ 

อย่างไรก็ตามตนเสนอ กมธ.ตำรวจ และเสนอไปทางกรมราชทัณฑ์ เพื่อให้สิ้นข้อครหาว่าออกมา เพื่อเอื้อประโยชน์นายทักษิณ ขอเรียกร้องให้เลื่อนการประกาศใช้ออกไปอย่างน้อย 1 ปี ส่วนเมื่อครบ 120 วัน จะใช้วิธีการใดเพื่อให้อยู่ รพ.ตำรวจต่อโดยไร้ข้อครหานั้น ตนไม่อาจมีมันสมองที่เลิศเลอเหมือนข้าราชการที่รับใช้ฝ่ายการเมืองในขณะนี้ และไม่สามารถตอบได้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส