พ่อตาโหด ยิงลูกเขย 3 นัด อาการสาหัส แค้นแทนลูกสาว

21 ธ.ค. 66

พ่อตาโหด ยิงลูกเขย 3 นัด อาการสาหัส นั่งรอมอบตัวที่บ้าน แค้นแทนลูกสาว เหลืออดงานไม่ทำ ชอบไถเงินเมีย แถมยังทำร้ายร่างกาย 

วันที่ 21 ธ.ค. 66 ศูนย์วิทยุมหาชัย ได้รับแจ้งเหตุ มีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่หน้าร้านค้า พื้นที่ ม.16 ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม จึงได้ออกไปที่เกิดเหตุ พร้อมพนักงานสอบสวน และชุดสืบสวน 

เมื่อไปถึงกู้ชีพ อบต.แวงน่าง นำนายวิทยา ประเทศ อายุ 37 ปี ส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกอาวุธปืนยิงเข้า 3 นัดที่บริเวณลำคอ และหลัง ทะลุไปที่ใต้ราวนมและที่ขา 

สอบสวนพบว่านายวิทยา ซึ่งเป็นลูกเขยถูกพ่อตา คือนายบุญเหลือ อันทฤทธิ์ อายุ 59 ปียิง จึงได้ไปตามตัวนายบุญเหลือที่บ้านพัก พบว่านายบุญเหลือนั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่หน้าบ้าน พร้อมกับอาวุธปืนแบลงค์กันที่ดัดแปลง ใส่ลูกกระสุน 9 มม.พร้อมด้วยกระสุน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว แล้วพานายบุญเหลือไปทำแผนที่จุดเกิดเหตุ บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน 

หลังจากที่นายบุญเหลือได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามนายวิทยาจนเจอ ก็ตะโกนให้นายวิทยาหยุด แต่กับโดนนายวิทยาตะโกนว่า ไม่มีน้ำยาอะไร จึงได้เอาปืนที่พกไปด้วยยิงไป 1 นัด จากนั้นนายวิทยาได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีเข้าไปบ้านที่เป็นร้านค้าในหมู่บ้านแล้วล้มลงฟุบที่หน้าบันไดบ้าน นายบุญเหลือก็ตามไปยิงซ้ำอีก 2 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายบุญเหลือส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป 

ทั้งนี้นายบุญเหลือ กล่าวว่า ตนบอกนายวิทยาที่เป็นลูกเขยว่าลูกสาวตนทนไม่ไหวกับที่ต้องโดยทำร้าย และข่มขู่เอาทรัพย์สินเงินทองมาตลอด จนบอกเลิก แต่นายวิทยาก็ยังไม่ยอม เขามาหาเรื่องก่อกวนตลอดหลายครั้งแล้ว อย่ามาก่อกวนลูกสาวจนไล่ออกจากบ้านไปครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว และมีเรื่องอีกครั้งก็ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ตนก็เตือนไว้แล้วว่าอย่าให้มีครั้งที่ 3 จนมาวันนี้ ตนทนไม่ไหว ลูกสาวโทรมาว่านายวิทยาจะเข้าที่บ้าน ตนก็จึงได้ไปหยิบปืนที่เก็บไว้นานแล้วเอามาใส่กระสุนไว้ 3 นัด ส่วนที่เหลือก็เอาใส่กระเป๋าเสื้อไว้แล้วออกไปที่บ้านลูกสาว แต่ว่านายวิทยาได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีออกไปแล้ว ตนจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามหาก็มาเจอที่ถนน 

บอกให้นายวิทยาจอดรถแล้วมาคุยกัน แต่นายวิทยาก็ไม่ยอมจอด แถมตะโกนด่าว่าตนเองไม่มีน้ำยา ทำให้ตนได้เอาปืนขึ้นมาแล้วหนี่ยวไกด้วยมือซ้ายยิงไปโดนนายวิทยาที่ขี่รถจักรยายนต์อยู่ แต่ก็ไม่ยอมจอดจนเลี้ยวเข้าไปที่ร้านค้าแล้วล้มลงก็คลานออกมาที่หน้าบันไดร้านค้า ตนตามมาทันก็ได้เดินไปยิงอีก 2 นัด จากนั้นก็เดินออกมาขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน มารอเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเหลืออด งานการไม่ทำ มาแต่ไถเงินเมีย ทุบตีเขา มาสู่ขอก็ไม่เคยมาทำให้ถูกต้องตามประเพณี 

นางศิริวรรณ อันทฤทธิ์ ลูกสาว กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายลอตเตอรี่ ได้คบกันมาประมาณ 3 ปี นายวิทยาเป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบทำร้ายร่างกาย และไม่ทำงาน ติดการพนันติดยาบ้า เคยขอเลิกกันไปหลายครั้งแล้วแต่นายวิทยาก็ไม่ยอม ตามมาขอเงิน ตามมาหึงหวงตนเอง ทั้งที่บ้าน ทั้งที่สถานที่ตนไปขายลอตเตอรี่ เคยขึ้นโรงพักให้ไกล่เกลี่ยมาแล้วจนเมื่อเช้าได้มาก่อกวนตนเองอีก ทำให้ต้องโทรไปหาพ่อว่านายวิทยามาก่อกวน พอได้ยินว่าตนเองโทรหาพ่อนายวิทยาก็ออกจากบ้านไปเลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส