นายกเล็ก ให้กำลังใจกองช่าง หลังถูกด่าอาคารสำนักงานเทศบาลว่าอุบาทว์        

21 ธ.ค. 66

นายกเทศมนตรี ให้กำลังใจกองช่าง หลังชาวเน็ตวิจารณ์ภาพออกแบบอาคารสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่นใหม่ว่าอุบาทว์ 

วันที่ 20 ธ.ค. 66 ที่โรงแรมเจริญธานีขอนแก่น สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่นได้จัดประชุมประชาคมระดับนครครั้งที่ 3/2566 เพื่อรับฟังความคิดเห็นโครงการต่างๆ ของเทศบาลฯ ที่จะมีขึ้น 

โดยเฉพาะประเด็นการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ มีการออกแบบโดยกองช่างเทศบาลนครขอนแก่น แต่มีการนำภาพไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล ก่อนที่จะมีชาวเน็ตมาคอมเมนต์ว่าอุบาทว์ ทำให้นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นต้องกล่าวให้กำลังใจกับกองช่าง ก่อนที่จะมีการเริ่มประชุม 

สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น

นายธีระศักดิ์ธี ฑายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า โครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่นแห่งใหม่นั้น ได้ทำประชาคมสภาเมืองมาโดยตลอด เนื่องจากอาคารสำนักงานปัจจุบันมีการก่อสร้างมากว่า 30 ปี และขณะนี้มีเจ้าหน้าที่พนักงานฝ่ายต่างๆ มากกว่า 1,600 คน ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องมีการก่อสร้างอาคารสำนักงานใหม่ขึ้นมา

สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น

โดยมีการออกแบบ 2 อาคาร ซึ่งอาคารแรกมีความสูง 9 ชั้น ใช้งบประมาณก่อสร้าง 500 ล้านบาท ส่วนแบบที่ 2 ที่เป็นข่าวใช้งบประมาณก่อสร้าง 300 ล้านบาท ทำให้ทางเทศบาลได้ทำประชาคมสภาเมืองก่อนจะเลือกแบบที่ 2 เพราะใช้งบประมาณก่อสร้างน้อยกว่าแบบแรกถึง 200 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นอาคารสำนักงานจำนวน 9 ชั้นมีอาคารจอดรถ และมีศูนย์บริการสุขภาพอยู่ด้านหน้าอาคาร 

สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น

จากการที่มีการโพสต์ว่าอาคารสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่นอุบาทว์นั้น อาจเป็นเพราะตัวบุคคลมีอคติกับทางเทศบาลมากเกินไป จนทำให้กองช่างที่เป็นฝ่ายออกแบบรู้สึกน้อยใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาทุกโครงการของเทศบาลเกิดจากความคิดเห็นต่าง และมีความเคารพ ซึ่งความเห็นต่างเหล่านี้ทางเทศบาลก็นำมาปรับปรุงทุกข้อเสนอแนะ ทั้งนี้เพื่อความเหมาะสมกับพี่น้องชาวชุมชนเทศบาลนครขอนแก่น โดยหลังจากมีการประชุมรับความคิดเห็นแล้วจะมีการเสนอยังการประชุมสภาเทศบาลนครขอนแก่นต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส