“บิ๊กต่อ”ฟันธง“เสี่ยแป้ง”อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน-อาจมีดีลมอบตัวหลังปีใหม่

21 ธ.ค. 66

ผบ.ตร. ฟันธง เสี่ยแป้ง นาโหนด กบดานประเทศเพื่อนบ้าน ประสานตำรวจสากลล่าตัว พร้อมดีลเข้ามอบตัวหลังปีใหม่  - ลั่นเอาผิดท่อลำเลียงคนช่วยเหลือไม่มีละเว้น 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องขังหนีออกจากโรงพยาบาลนครศรีธรรมราชไปยังเทือกเขาบรรทัด ว่า การสืบสวนของตำรวจพบว่ารั้วลวดหนาม ที่ปรากฏในคลิปที่ นักโทษชาย (นช.) แป้งยืนถ่ายในคลิป  เป็นรั้วที่กั้นระหว่างแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีพื้นดินติดกันไม่ใช่หมู่เกาะหรือมีทะเลขวางกั้น ระหว่างประเทศทางภาคใต้

โดยที่ผ่านมาได้มีการประสานกับผู้บัญชาการตำรวจมาเลเซียผ่านทางกองการต่างประเทศและตำรวจสากล ให้มีการออกหมายแดงดำเนินคดีกับนช.แป้ง ไม่ใช่วิธีนำกำลังเข้าไปจับ แต่เป็นการขอความร่วมมือให้ประเทศเพื่อนบ้านดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม หลังปีใหม่ 2567 จะมีการประสานให้ นช.แป้งเข้ามอบตัว โดย ที่ผ่านมาทางทีมสืบสวนสามารถดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ให้การช่วยเหลือ นช.แป้ง ในการหลบหนีได้ทั้งหมด

ส่วนปัจจุปันที่ นช.แป้งยังหลบหนีอยู่ได้ จะมีใครที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือหรือเป็นท่อน้ำเลี้ยงอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เชื่อว่าชุดสืบสวนมีข้อมูลอยู่แล้ว ดังนั้นหากพบว่าเป็นบุคคลก็จะดำเนินคดีทั้งหมดโดยไม่ละเว้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส