ด่วน! ศาลตัดสิน จำคุกลุงพล 2 ข้อหา รวม 20 ปี ยกฟ้องป้าแต๋น คดีน้องชมพู่  

20 ธ.ค. 66

ด่วน ศาลจังหวัดมุกดาหาร ตัดสินคดีน้องชมพู่ จำคุกลุงพล 2 ข้อหา รวม 20 ปี ส่วนป้าแต๋น หลังหายออกจากบ้าน พื้นที่บ้านกกกอก 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. 66 ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น พร้อมด้วย นายสุรชัย ชินชัย ทีมทนายความ เดินทางมาฟังคำพิพากษาในคดีที่อัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ ฟ้องนายไชย์พล และนางสมพร จำเลย ในคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ที่หายออกไปจากบ้านในพื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 63 

ทั้งนี้อัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ ฟ้อง ลุงพล 4 ข้อหา ประกอบด้วย ในฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร,ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี ไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้น พ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้น ปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือ สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ 

ส่วน ป้าแต๋น มีความผิดในข้อหา ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรศพ หรือ ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป 

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.35 น. ศาลจังหวัดมุกดาหาร อ่านคำพิพากษาว่า จำเลยที่ 1 มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 317 วรรคแรก ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี และฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาปราศจากเหตุอันควร จำคุก 10 ปี และยกฟ้องจำเลยที่ 2

 

 

 

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส