ไม่ได้อยู่ในโซนนิ่ง แต่เปิดร้านขายเหล้ายัน 6 โมงเช้า

20 ธ.ค. 66

จากที่รัฐบาลมีมาตรการให้เปิดผับตี 4 นำร่องไปแล้วนั้น ที่ จ.มหาสารคาม มีร้านอาหารกึ่งผับร้านเหล้า เปิดขายถึงตีห้า หกโมงเช้าทุกวัน โดยวัยรุ่นออกจากร้านก็จะเป็นจังหวะเดียวกับที่ชาวบ้านได้ออกมาตักบาตรพระพอดี

ที่บ้านดอนนา ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม มีร้านเหล้ามาเปิดร้านจำหน่ายเครื่องดื่มอาหารให้กับนักท่องเที่ยวที่เป็นนิสิตนักศึกษา โดยพบว่าบ้านดอนนาห่างจากมหาวิทยาลัยแค่ 1 กิโลเมตร และยังมีหอพักนักศึกษาในบริเวณนี้อีกจำนวนมาก และยังห่างจากวัดโพธารามดอนนาประมาณ 300เมตร จะมีร้านเหล้าอยู่ประมาณ 4-5 ร้าน ริมถนนทางหลวงชนบท 2026 โดยแต่ละร้านจะมีการดัดแปลงนำสังกะสีปิดทึบขึ้นมาให้สูง ไม่สามารถมองเข้าไปในร้านได้ว่ามีคนนั่งทานหรือว่าเล่นดนตรีอยู่

จากคลิปทางร้านก็จะมีการเล่นดนตรีให้วัยรุ่นนั่งกินกันจนถึงเช้าเกือบทุกวัน ทั้งที่ไม่ได้เป็นโซนนิ่งและไม่มีใบอนุญาตของสถานบันเทิง ก็เปิดแบบนี้มานานกว่า 4-5 เดือน แล้วโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายทางเจ้าหน้าที่มาตรวจก็ไม่เคยเจอว่าเปิดเกินเวลา ทำให้เด็กวัยรุ่นเหล่านี้ได้มีแหล่งมามั่วสุมกินเหล้ากันถึงเช้าจนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านดอนนา เหล่านักเที่ยวเรียกบริวเณนี้ว่าร้านเหล้าเลียบด่วนดอนนา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในวัด ก็บอกว่าร้านเหล้าแถวนี้ก็เปิดตั้งแต่กลางวันจนถึงเช้าทุกวัน จนที่จอดรถริมถนนเต็มไปด้วยรถไปหมดเกรงจะเกิดอันตราย

สอบถามยาย 2 คน ชาวบ้านดอนนาก็บอกว่าร้านเหล้าแถวนี้เปิดถึงเช้านะ เพราะตนเองตื่นเช้ามาจะนึ่งข้าวกิน ก็เห็นว่าช่วงหกโมงเช้ายังได้ยินเสียงเพลงอยู่เลย และยังเห็นเด็กวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ออกมากันอยู่เลย ยิ่งพอตอนที่ยายจะใส่บาตร พระท่านเห็นเด็กวัยรุ่นใส่เสื้อสายเดี่ยวขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปยังว่าทำไม่เด็กพวกนี้ถึงนุ่งน้อยห่มน้อยแบบนี้ แถมขี่รถจักรยานยนต์กันก็เสียงดังโวยวายกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส