รวบลูกจ้างแสบ แอบยักยอกเงินค่าส่วนลดโปรโมชั่นร้านกว่า 36 ครั้ง 

19 ธ.ค. 66

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบลูกจ้างแสบ แอบยักยอกเงินค่าส่วนลดโปรโมชั่นของร้าน กว่า 36 ครั้ง ความเสียหายกว่า 250,000 บาท 

วันที่ 19 ธ.ค. 66 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ, พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี, พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์, พ.ต.ท.อภิชน ขันกา, พ.ต.ท.พชรเดช บุญฤทธิ์ รอง ผกก.1 บก.ป. 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.อนวัช ตันตินันทกุล สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.ต.สมโภช ศิริไพรวัน รอง สว.กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายกิตติภัทร์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา

ที่ 347/2566 ลงวันที่ 30 ก.ย.66 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างในเวลากลางคืน, ยักยอกทรัพย์” จับกุมได้บริเวณริมถนนวิบูลย์ธรรมรักษ์ ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี 

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 62 ผู้ต้องหาได้มาสมัครเป็นพนักงานขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ร้านขายเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาในช่วงเวลาเกิดเหตุ ทางร้านได้จัดโปรโมชั่นจัดส่วนลดสินค้าให้ลูกค้า โดยการซื้อสินค้าโปรโมชั่นนั้น พนักงานขายจะต้องแจ้งให้ทางร้านทราบ เพื่อจะได้นำเงินส่วนลดคืนให้กับบริษัทและลูกค้า ผู้ต้องหาเห็นช่องทาง แนะนำให้ลูกค้าซื้อสินค้าตามโปรโมชั่นแล้วให้จ่ายเป็นเงินสดเพื่อให้ได้ส่วนลด แล้วไม่แจ้งให้ผู้ใดทราบ แอบนำเงินส่วนต่างดังกล่าวเข้ากระเป๋าตนเอง 

ต่อมาผู้จัดการสงสัยขายสินค้าตามโปรโมชั่นได้เยอะทุกวัน แต่กลับไม่ได้รับการแจ้งจากพนักงานขาย จึงตรวจสอบระบบจัดการสินค้า จึงได้พบการกระทำความผิดดังกล่าว ตรวจสอบเบื้องต้น 1 เดือนทำไปกว่า 36 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 250,000 บาท 

หลังผู้จัดการขายตรวจสอบพบความผิด ผู้ต้องหาจึงหลบหนีออกจากพื้นที่ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง ให้ติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย พนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ออกหมายจับผู้ต้องหารายดังกล่าว 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าหลังก่อเหตุได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ ต.หนองไม้แดง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงลงพื้นที่และเข้าจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวได้ จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส