อดีตแอดมินแฉพิรุธ น้องไนซ์ รู้ธรรมะไม่จริง ไม่กังวลถ้าถูกฟ้อง

18 ธ.ค. 66

สาวอดีตแอดมินแฉพิรุธ น้องไนซ์ รู้ธรรมะไม่จริง แถมยังถูกต่อว่าเวลาใส่ชุดบิกินี่ ไม่กังวลหากถูกฟ้องเพราะพูดความจริง

นางสาวเมย์ อดีตเเอดมิน เพจนิรมิต เทวาจุติ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เมื่อประมาณ 1 ปีก่อน เธอเองได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในแอดมินผู้ดูแลเพจของน้องไนซ์ อยู่นานประมาณ 6 เดือน

โดยในช่วงแรกที่เธอเข้าร่วมเกิดจากชอบนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมอยู่เเล้ว ตอนนั้นตนมีการโพสต์ตามกลุ่มต่างๆที่ปฏิบัติธรรม ก่อนจะไปเจอโพสต์ของน้องที่เป็นเด็กเเต่สามารถคุยเรื่องธรรมะได้ ดูกรรมแก้กรรมได้

ตนจึงเข้าไปดูน้อง ตอนนั้นก็ยังรู้สึกชื่นชม หลังจากนั้นน้องก็ได้ดูดวงให้ ดูอดีตให้ตน บอกว่าตนเป็นสายของพระเเม่กวนอิม ส่วนสาเหตุที่น้องไนซ์ทราบ เป็นเพราะว่าตอนที่คุณแม่ของน้องไนซ์กำลังจะตั้งครรภ์ได้ไปขอลูกกับเจ้าแม่กวนอิม ทำให้ตนเชื่อว่าคงจะมีสายสัมพันธ์กัน นอกจากนี้น้องยังบอกอีกว่าตนเองเป็นคนที่ทำงานได้ดีถ้าหากไม่ถูกบังคับ ซึ่งก็ตรงทุกอย่างกับที่น้องพูด ทำให้ตนศรัทธา

หลังจากนั้นตนก็ถูกชักชวนให้เข้าร่วมทำงานในกลุ่มแอดมิน ซึ่งตอนนั้นมีสมาชิกอยู่ที่ 2,000-3,000 คน ตนมีหน้าที่คอยตอบคำถามและโพสต์ธรรมะในกลุ่ม คอยตัดต่อคลิปให้ ซึ่งตนไม่ได้รับเงินค่าตอบแทน เพราะตอนนั้นตนทำให้ด้วยใจศรัทธาในตัวน้องไนซ์ แต่ต่อต้องมาตนก็มาทราบภายหลังว่า คนที่ดูดวงให้ตนในตอนนั้นไม่ใช่น้องไนซ์ กลับเป็นอาจารย์หมอดูอีกคนหนึ่ง

หลังจากนั้นก็เริ่มสังเกตว่าเวลามีการส่งข้อความธรรมะ ก็จะมีการอ้างว่าเป็นธรรมะคำสอนของน้องไนซ์ ซึ่งจะเป็นคำพูดยาวๆแต่ในความเป็นจริงแล้วน้องไนซ์พูดได้เพียงแค่ประโยคสั้นๆเท่านั้น เเละไม่มีคลิปเสียงของน้องเลย ไม่มีคลิปวิดีโอที่น้องสอนธรรมะจริงๆ  นอกจากนี้ในช่วงไลฟ์สด ตนยังเคยสอบถามข้อธรรมะกับน้อง แต่น้องก็ไม่มีความรู้ในเรื่องพวกนี้เลย ซึ่งตนก็คิดว่าน้องคงจะไม่ได้มีความรู้ในเรื่องนี้จริง

แต่ตนยืนยันได้ว่าในช่วงที่ตนทำงานเป็นแอดมินไม่มีการเรียกรับเงินบริจาค หรือเรี่ยไรแต่อย่างใด ทุกคนทำงานให้ด้วยใจเพราะความศรัทธา

นอกจากนี้ตนยังถูกต่อว่าในเรื่องไลฟ์สไตล์การเเต่งตัวด้วย ตอนนั้นตนไปเที่ยวทะเล แล้วมีการใส่ชุดว่ายน้ำบิกินี่ถ่ายรูปที่ทะเล ก็ถูกต่อว่าทำตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้ปฏิบัติธรรมที่อยู่ในสังกัดของน้องไนซ์ ห้ามโพสต์รูปแบบนี้ ตนก็โต้เถียงไปว่า ตนไม่ได้บวชชี ทำไมไม่เอาธรรมะประยุกต์ใช้กับทุกอย่างในชีวิต เเต่ตนกลับถูกบงการชีวิตในพื้นที่เฟซบุ๊กส่วนตัว

หลังจากนั้นตนเองก็ได้ออกมาจากกลุ่มแอดมิน เพราะไม่อยากสร้างกรรมทำให้คนหลงผิด แล้วก็มีแอดมินชุดเก่าบางคนที่ออกต่อๆกันมา เพราะตั้งคำถามอะไรไม่ได้เลย กลายเป็นมารศาสนา จิตใจต่ำ ไม่เชื่อมั่นในตัวน้องไนซ์ โดยสาเหตุเป็นเพราะว่าเรื่องอภินิหารชาติกำเนิดของน้องไนซ์ การดูวาระจิต ซึ่งคนที่ดูดวงจริงๆ ก็ลาออกมาเเล้วเช่นกัน ตนมองว่าคนเชื่อเเละคิดกันไปเอง ไม่ได้มีอภินิหารใดๆ

ซึ่งปัจจุบันก็มีแอดมินชุดใหม่เข้าไปทำงานแทน มีการโฆษณายิงแอด โดยหลังจากที่ตนออกมาจากกลุ่มแล้วก็ไม่ได้ไปร้องเรียนที่ไหน เพราะเห็นว่ามีกลุ่มคนศรัทธากันเยอะ จนกระทั่งเกิดกระแสดรามามากขึ้นช่วงนี้ ตนจึงอยากออกมาเปิดโปงเนื่องจากไม่อยากให้กลุ่มบุคคลมีความเชื่อผิดๆหลงผิดไปมากกว่านี้ และอยากจะชดใช้ที่ในอดีตตนเคยเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่ความเชื่อนี้ด้วย

ส่วนประเด็นที่ผู้ปกครองของน้องจะไปแจ้งความเอาผิด ตนก็ไม่ได้กังวลใจแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่ตนพูดไปล้วนเป็นความจริงทั้งหมด ไม่ได้ใส่ร้ายไม่ได้บิดเบือน ยืนยันว่าในช่วงที่ตนอยู่นั้นไม่ได้มีการเรียกเงินจริงๆ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส