คนใจร้ายทิ้งลูกหมา 4 ตัว หน้าบ้านกู้ภัย สุดท้ายชีวิตพลิกกลายเป็นลูกเสี่ย

17 ธ.ค. 66

วาสนาลูกหมา! คนใจร้ายใส่ลังกระดาษ 4 ตัวทิ้งหน้าบ้านกู้ภัย สุดท้ายชีวิตพลิก ประกาศหาเจ้าของได้บ้านใหม่เป็นเสี่ยใจบุญ

เมื่อ 16 ธ.ค.66 นายกอบชัย ไหมทอง อายุ 48 ปี หัวหน้ากู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดอำเภอปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้โพส์ตประกาศตามหาเจ้าของลูกสุนัข โดยระบุข้อความว่า "ตามหาเจ้าของกล่องหม้อหุงข้าวใครเอามาวางไว้มารับไปคืนด้วย ก่อนที่ท่านจะถูกรประจาน"  ซึ่งภายในลังกระดาษดังกล่าวมีลูกหมาอยู่จำนวน 4 ตัว 

หลังจากที่ได้มีคนแอบนำลูกสุนัขทั้ง 4 ตัวใส่ลังกระดาษ มาทิ้งไว้หน้าบ้านเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66  ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 05.48  น. ซึ่งวงจรปิดที่บ้านหัวหน้ากู้ภัยซึ่งเปิดเป็นร้านขายสินค้า อยู่ริมถนนสาย 348 นางรอง-ปะคำ ใกล้กับแยกสุขสำราญ  ตำบลหูทำนบ อำเภอปะคำ สามารถบันทึกภาพขณะคนเดินถือลังกระดาษมาวางไว้หน้าบ้านได้ แต่ค่อนข้างมืดและต้นไม้บังจึงเห็นรูปพรรณคนที่เอามาทิ้งไม่ค่อยชัด แต่คิดว่าคนที่เอามาทิ้งหากเห็นคลิปและภาพที่โพส์ต ก็คงจะจำได้และหากยังมีสำนึกอยู่บ้างก็ควรจะมารับกลับคืน  

แต่หลังจากโพส์ตประกาศตามหาเจ้าของผ่านไปหลายวัน ก็ยังไม่เห็นมีใครมาติดต่อรับลูกสุนัขคืน ด้วยความสงสารจึงได้ดูแลเอาไว้ด้วยการซื้อนมมาให้กิน กระทั่งล่าสุดได้มีเสี่ยเจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งใน อ.ละหานทราย เห็นโพส์ตดังกล่าวจึงได้ติดต่อมาขอรับลูกสุนัขทั้ง 4 ตัวไปเลี้ยงดูแล้ว นับเป็นโชคดีของน้องหมาทั้ง 4 ตัว  

อย่างไรก็ตามหากไม่มีคนติดต่อมาขอรับไปเลี้ยง นายกอบชัย หัวหน้ากู้ภัยสว่างจุดอำเภอปะคำ ก็คงจะรับเลี้ยงไว้เอง เพราะที่ผ่านมามีหมาหลงมาก็เลี้ยงไว้แล้วถึง 10 ตัว ทั้งนี้ก็อยากฝากถึงคนที่คิดจะเลี้ยงสุนัข หรือแมว หากไม่พร้อมหรือไม่มีเวลาก็ไม่ควรจะเลี้ยง เพราะเขาอาจจะน่ารักแต่ตอนเล็ก ๆ พอโตขึ้นก็ไม่อยากจะเลี้ยงเขาต่อก็เอาไปทิ้งเป็นภาระคนอื่น ก็อยากฝากว่าเขาก็มีชีวิตไม่ควรจะทิ้งขว้างเขาแบบนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส