เด็กหนุ่ม 16 น้อยใจพ่อแม่บังคับ กระโดดแม่น้ำน่านเกือบสำเร็จ

17 ธ.ค. 66

เด็กหนุ่มวัย 16 ปี น้อยใจพ่อแม่บังคับทุกเรื่องจึงคิดฆ่าตัวตาย หลังถูกบังคับเรียน รด. แถมใช้เงินเก็บ 2 ปี จ่ายค่าชุดไปสองพันกว่าบาท โดดแม่น้ำน่านเกือบสิ้นใจ

17 ธ.ค. 66 เวลา 01.35 น.  นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในจังหวัดน่านกระโดดน้ำฆ่าตัวตายบริเวณริมน้ำน่าน บ้านท่าล้อ ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูเพียง เข้าระงับเหตุ
เมื่อไปถึงพบกลุ่มเพื่อนๆและเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย นำตัวชายรายดังกล่าวขึ้นมาบนฝั่งแล้ว แต่ไม่ยอมขึ้นรถทราบ ในเวลาต่อมาชื่อนายเอนามสมมุติ เป็นเยาวชนวัย 16 ปี เรียนอยู่ชั้นปวช.1 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง แผนกช่างไฟฟ้า นอนใช้มือชกตัวเองพร้อมบ่นระบายอารมณ์ ไม่อยากมีชีวิตอยู่พอจับใจความได้ว่านายเอได้บวชเรียนจนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ณ สำนักเรียนแห่งหนึ่ง จากนั้นพ่อกับแม่ก็บังคับให้ลากสิกขาเพื่อมาเรียนต่อ โดยบังคับให้เรียนที่วิทยาลัยเทคนิคและบังคับให้เรียนช่างไฟฟ้า เข้าสังคมกับเพื่อน ๆ ไม่ได้ แถมถูกแม่บังคับให้เรียนรด.เงินเก็บตอนบวชเรียน เหลือสองพันกว่าหมดไปกับค่าชุด รด. แม่ช่วยออกแค่ 700 บาท บ่นฆ่าตัวตายมา 7 ครั้ง ไม่สำเร็จสักครั้ง แขวนคอตายก็เชือกขาดชีวิตไม่ยุติธรรมไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจอะไรในชีวิตเลย

ด้านนายบี (นามสมมุติ) เพื่อนที่เรียนด้วยกันเล่าให้ฟังว่าช่วงหัวค่ำระหว่างที่ตนกับเพื่อนสิบกว่าคนได้นั่งเล่นพูดคุยกันอยู่บริเวณริมน้ำบ้านท่าล้อ นายเอ ได้ขับรถมาแล้วไปซื้อเหล้าบริเวณร้านค้าใกล้เคียงมานั่งดื่ม และชักชวนให้พวกตนดื่มด้วยบอกว่าวันนี้ป้าให้เงินมา 500 พอเหล้าหมดได้ไปซื้อมาอีกขวดระหว่างนั้นได้ยินว่าเสียงโทรศัพท์ เห็นนายเอรับสาย ได้ยินว่านายเอคุยกับพ่อ แล้วบ่นว่าพ่อกับแม่ไม่รักบังคับผมทุกอย่าง ทุกวันก็ไม่ได้ไปไหนอยู่บ้านเพราะกลัวว่าคนจะมองว่าเป็นคนไม่ดี จากนั้นได้ยินเหมือนทะเลาะกับพ่อในสายก่อนนายเอจะตะคอกใส่โทรศัพท์ว่าผมรักพ่อแต่พ่อไม่รักผมเลย พ่อกับแม่ทิ้งผมให้อยู่กับยายและก็ไม่ใช่ยายแท้ ๆ อีก

ก่อนนายเอจะวางสายแล้วเดินมาเปิดเหล้าที่พึ่งซื้อมาใหม่จากร้านค้าแล้วดื่มกระดกทีเดียวเกือบหมดขวดแล้วลงไปริมน้ำแล้วกลิ้งลงไปในน้ำ พวกตนเห็นก็นึกว่านายเอสะดุดล้มเฉย ๆ จนเพื่อนอีกกลุ่มที่อยู่ข้าง ๆ ตะโกนเอะอะโวยวายว่านายเอกระโดดน้ำแล้วจมหายไป พวกตนจึงรีบวิ่งลงไปแล้วกระโดดน้ำลงไปงมหาจนคว้านายเอและลากขึ้นฝั่งมาได้ แต่นายเอได้คว้าไม้ปลายแหลมแทงตัวเองเข้าที่หน้าอกด้ายซ้ายบริเวณหัวใจแต่ตนเอามือดึงไม้ไว้ ก่อนที่จะพากันหามนายเอขึ้นมาอยู่บนฝั่งแล้วช่วยกันปลอบตั้งแต่ห้าทุ่มก็ไม่เป็นผลจนเวลา 01.30น. พวกตนไม่ไหวที่จะปลอบแล้วจึงโทรแจ้ง 1669 เพราะทราบว่านายเอป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่ไม่ยอมทานยาและไปพบแพทย์มา 2 เดือนแล้ว แต่พอเจ้าหน้าที่กูภัยมาถึงนายเอไม่ยอมขึ้นรถบ่นแต่อยากตายอย่างเดียว
ในระหว่างให้สัมภาษณ์นายเอได้พยายามขอปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องออกห่างออกมา สบโอกาสให้นายเอวิ่งจะโดดน้ำอีก จนต้องกระโดดล็อกกันให้วุ่น ก่อนจะทำการควบคุมตัวนายเอเพื่อส่งรักษาที่โรงพยาบาลน่าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส