แม่ค้าอึ้ง! ลูกค้าเลือกซื้อปลาหมึกแห้งโดยใช้ลิ้นเลีย ก่อนนำกลับไปวางไว้ที่เดิม   

16 ธ.ค. 66

 

แม่ค้าอึ้ง! ทำอะไรไม่ถูก คิดคำด่าไม่ทัน เจอลูกค้านิสัยไม่ดี เลือกซื้อปลาหมึกแห้งโดยใช้ลิ้นเลีย หลังถามว่าเค็มมั้ย ก่อนนำกลับไปวางไว้ที่เดิม   

วันที่ 16 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า ขออนุญาตเตือนภัยลูกค้านิสัยไม่ดี ลูกค้าเข้ามาซื้อปลาหมึกแห้งที่ร้าน ลูกค้าถามว่าปลาหมึกเค็มมั้ย ทางเราก็ตอบว่าไม่เค็มมาก แต่!ลูกค้าหยิบปลาหมึกขึ้นมาเลียต่อหน้าเลยค่ะ พร้อมวางปลาหมึกที่เลียแล้วกลับลงกล่อง ตอนนั้นคือช็อก ทำอะไรไม่ถูก หลังลูกค้าไปต้องรีบใส่ถุงมือกำปลาหมึกกองนั้นทิ้งเกือบหมด เพราะไม่รู้ว่าอีป้าเลียตัวไหนแล้ว ไม่ธรรมดานะคะ เลียทั้งชิมทั้ง 2 กล่องอึ้งค่ะ ไม่ทันได้ด่า คิดคำด่าไม่ทัน ใครรู้จักก็ฝากด่าด้วยนะคะ ทำตัวทุเรศมากเลยค่ะ” 

พร้อมกันนี้ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดที่แสดงให้เห็นหญิงวัยกลางคนรายหนึ่งเดินลงมารถกระบะแล้วเดินเข้าไปในร้านขายของชำ พร้อมกับเข้าไปพูดคุยและเหมือนกำลังเลือกซื้ออะไรสักอย่าง โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 3 นาที

ปรากฏว่า มีผู้เข้ามาดูคลิปและแสดงความคิดเห็น เช่น แบบนี้ก็มีด้วย,คนปกติคงไม่ชิมสดๆหรอกมั๊ง, แล้วป้าก็แรงอ่ะปวดหัวแทน, ไม่สมประดี,คนที่ไหน โรคจิตรึเปล่า ใครเขาทำแบบนั้น,เบิ่ดคำซิเว้า,ไม่อยากนึกตอนป้าไปซื้อปลาสดๆ ซื้อไก่แล้วกลัวไม่สดแกขอชิมจะทำไงหัวจะปวด 

ต่อมา น.ส.ปิวรัดดา นามพุทธา เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านค้าขายส่งประเภทไข่ไก่ ข้าวสาร เครื่องปรุง คล้ายกับร้านของชำ ใกล้ตลาดสดหล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 15 ธ.ค. 66 ขณะที่ตนนั่งอยู่ในร้านได้มีหญิงวัยกลางคนเดินเข้ามาพูดคุยและสอบถามขอซื้อปลาหมึกแห้ง โดยถามว่า “ปลาเค็มหรือไม่” ซึ่งตนก็ตอบไปว่า “ไม่ค่อยเค็ม” โดยขณะนั้นมีปลาหมึกวางอยู่ 2 กล่องเป็นแบบเจาะตา และแบบไม่เจาะตา โดยหญิงคนดังกล่าวก็หยิบปลาหมึกแบบเจาะตาขึ้นมาดม ซึ่งขณะนั้นตนไม่ได้สังเกตว่าลูกค้าได้เลียด้วยรึเปล่า จากนั้นลูกค้าขอก็ถุงและหยิบปลาหมึกให้ตนชั่ง และขณะที่ตนชั่งอยู่นั้น ป้าคนดังกล่าวก็หยิบปลาหมึกแบบไม่เจาะตาที่อยู่กล่องข้างๆ ขึ้นมา คราวนี้ตนเห็นชัดเลยว่าป้าได้ใช้ลิ้นเลีย เหมือนสุนัขเลียขนมยังไงยังงั้น ทำให้ตนถึงกับอึ้งพูดไม่ออกสตั้นไปสักพัก ไม่เคยเจอพฤติกรรมของลูกค้าแบบนี้มาก่อน 

หลังจากตนคิดเงินปลาหมึกที่ป้าหยิบมาให้ชั่ง ซึ่งมีน้ำหนัก3ขีดครึ่ง ตนคิดในราคา 175 บาท และเมื่อป้าจ่ายเงินเดินออกไปแล้ว ตนตั้งสติได้จึงได้สอบถามลูกน้องว่ามีใครรู้จักป้าคนที่เข้ามาซื้อปลาหมึกหรือไม่ ปรากฏว่าไม่มีใครรู้จัก และเมื่อลูกน้องทราบว่าป้าคนดังกล่าวได้เลียปลาหมึกจึงได้แนะนำว่าให้เอาไปทิ้ง เพราะมีความเชื่อและกลัวว่าป้าคนดังกล่าวจะเป็นปอป ตนจึงได้ใส่ถุงมือแล้วกำปลาหมึกที่อยู่ด้านบนของทั้ง2กล่องเอาไปทิ้ง เพราะไม่รู้ว่าตัวที่ป้าคนนั้นเลียเป็นตัวไหน โดยเลือกทิ้งเกือบครึ่งกิโลกรัมเลยทีเดียว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส