นายกฯ ลาพักร้อน 19-22 ธ.ค. ขอใช้เวลาดูแลคุณแม่-พาลูกเที่ยว

15 ธ.ค. 66

 

นายกฯ เศรษฐา แจ้ง ลาพักร้อน 19-22 ธ.ค. ขอใช้เวลาดูแลคุณแม่-พาลูกเที่ยวหลังอยู่ไม่พร้อมหน้ากันนาน ลั่นหยุดแต่ทำงาน 24 ชม. ติดต่อได้ตลอด   

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 ธ.ค. 66 (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ที่เร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง) ที่โรงแรมอิมพีเรียลโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นลาราชการ เพื่อพักร้อน ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 19 ธ.ค. 66 หลังจบประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงช่วงเที่ยงของวันที่ 22 ธ.ค.ว่า 

หลายท่านจริงๆ ก็ทราบว่าคุณแม่ของตนอายุ 96 ปี ซึ่งท่านก็อายุมากแล้ว และลูกทั้งสองคนก็จะเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งไม่ได้เจอกันมานาน ก็จะพาไปเที่ยวเท่านั้นเองไม่มีอะไร แต่อย่างไรก็ติดต่อตนได้ตลอด เพราะถึงแม้จะพักร้อนก็ยังทำงานตลอด ขอไปพักผ่อนบ้าง แม้ไม่ได้มอนิเตอร์งาน แต่ทีมงานก็ตามตนเจออยู่ดี ไม่ต้องห่วง โลกสมัยนี้หากมีมือถือก็สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชม. ไม่มีวันหยุด ถือเป็นภาระของผู้นำประเทศที่ต้องแบกไว้ เพียงอาจต้องมีบางช่วงที่ต้องพักผ่อนบ้าง โดยขอให้สื่อมวลชนสบายใจ ไม่ได้หนีไปไหน หากมีประเด็นอะไรก็โทรศัพท์ติดต่อได้ 

ตนทำงานหนักมากในช่วงนี้ แต่มันเป็นหน้าที่ พร้อมยืนยันว่าไม่เป็นอะไร มีเวลานอน 6-7 ชม. ออกกำลังกายบ้างนิดหน่อย มีทีมงานที่ดี เวลาทานข้าวก็หัวเราะกันได้บ้างไม่เป็นไร เรื่องเล็กครับ ไม่มีอะไร 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีมียาดีอะไร ถึงได้มีร่างกายฟิตขนาดนี้ นายกรัฐมนตรี หัวเราะพร้อมปฏิเสธว่าไม่มี แต่มาตรงนี้จึงเต็มที่ เพราะเสนอตัวเข้ามาแล้ว ต้องทำให้เต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม