ระทึก! ไฟไหม้ลุกท่วมรถยนต์เก๋งทั้งคัน คนขับหนีตายเอาชีวิตรอด

15 ธ.ค. 66

ระทึก! ไฟไหม้ลุกท่วมรถยนต์เก๋งทั้งคัน ภายใน 3 นาที คนขับรถหนีตายเอาชีวิตรอด

วันที่ 15  ธันวาคม   2566  เวลา 02.00  น  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ. แม่ทะ นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ  หลังจากรับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้  รถยนต์เก๋ง เหตุเกิดบริเวณถนนวชิราวุธ ดำเนิน ลำปาง - แพร่   ขาเข้าเมืองลำปาง ใกล้กับโรงโม่หินแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง

ที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกท่วม  โหมรถเก๋งอย่างรุนแรง จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงของอำเภอแม่ทะเข้าควบคุมเพลิง

จากการสอบถามนายธนบดี  อายุ  24 ปี  ชาวบ้าน ต.พิชัย อ.เมือง  จ.ลำปางคนขับรถ  บอกว่าก่อนเกิดเหตุขับรถมาจาก อำเภอลอง จังหวัดแพร่ จะนำรถไปให้พี่สาวที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง

ขับมาดี ๆ  รถเกิดความร้อนขึ้น และเริ่มมีกลุ่มควันไฟลุกขึ้นมาจากบริเวณฝากระโปรงหน้า ห้องเครื่องรถยนต์ หลังจากนั้นตนเอง จึงรีบจอดรถไว้ริมถนน   แล้วรีบเปิดประตูรถวิ่งหนีตายประมาณไม่เกิน 3 นาที ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยพยายามหาน้ำมาดับ แต่ดับไม่ได้ เพลิงได้ลุกลามจากห้องเครื่อง ก่อนที่จะลุกลามไหม้ไปทั้งคัน และมีเสียงระเบิดเป็นระยะ

จึงประสานงานแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้ามาช่วย แต่ก็ดับไม่ทัน เพราะไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะลุกลามไหม้ขึ้นทั้งคัน

โดยรถคันนี้ไม่ได้ติดแก๊ส เป็นรถใช้น้ำมันเบนซิน ส่วนสาเหตุนั้น น่าจะมาจาก  มีปัญหาทางด้านเครื่องยนต์   หรือไม่ก็อาจจะเกิดหม้อน้ำแห้ง เนื่องจากรถนั้นมีปัญหาระบบความร้อนบ่อย ตน โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือ ได้รับอันตราย เพราะ วิ่งหนีตายลงมาจากรภได้ทัน  รองเท้าก็ทิ้งไว้ในรถ วิ่งเท้าเปล่าออกมาเลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส