รองผู้ว่าฯขอนแก่นยันไม่เปลี่ยนคำขวัญประจำจังหวัด

14 ธ.ค. 66

ดรามาสนั่นคำขวัญประจำจังหวัดขอนแก่นเชิดชู สมรักษ์ โยงคดีอนาจาร สาว 17 รองผู้ว่ายันยังไม่เปลี่ยน เผยเป็นเรื่องส่วนตัวและคดียังไม่สิ้นสุด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่มีคดีเกี่ยวข้องกับคนมีชื่อเสียงระดับประเทศอย่าง สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักกีฬามวยสากล ซึ่งได้รับเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ปี 2539 ซึ่งจังหวัดขอนแก่นได้มีการเชิดชูเกียรติ ซึ่งเป็นนักกีฬาทีมชาติคนขอนแก่น และสร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติ จนเป็นตำนานและประประวัติศาสตร์ของประเทศไทย

กระทั่งเกิดคดีดังกล่าวขึ้น ตกเป็นผู้ต้องหากระทำอนาจารเด็กอายุ 17 ปี ถึงขั้นเกิดกระแสขึ้นมาว่าจะต้องเปลี่ยนคำขวัญประจำจังหวัดขอนแก่นหรือไม่

โดยในเรื่องดังกล่าวนั้น ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทางนายชาญชัย รองผู้ว่าฯ จังหวัดขอนแก่น ให้ข้อมูลว่าเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ทางผู้บริหารจังหวัดได้รับทราบแล้ว แต่ต้องแยกประเด็นการแข่งขันมวยโอลิมปิกเป็นเรื่องของประเทศชาติ ส่วนการกระทำผิดเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนกระทบจังหวัดทางผู้ว่าฯได้ทราบแล้ว แต่การพิจารณาเรื่องนี้ต้องให้คณะกรรมการบริหารจังหวัดรวมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องออกความเห็นก่อน ไม่ใช่เกิดเรื่องแบบนี้จะไปตัดสินผู้กระทำผิดเลย ตอนนี้เป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหายังไม่สิ้นสุดทุกอย่าง ต้องรอบคอบ และตอนนี้ยังไม่มีการประชุมเรื่องคำขวัญจังหวัดแต่อย่างใด

ซึ่งคำขวัญเวอร์ชั่นปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนอีกครั้ง หลังมีการตั้งชื่อไดโนเสาร์เทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี: พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวขอนแก่นนครใหญ่ ไดโนเสาร์สิรินธรเน่ สุดเท่เหรียญทองแรกมวยโอลิมปิก

และเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นเวอร์ชั่ น2 ภายหลังจากที่สมรักษ์คำสิงห์เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรก ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 1996 ที่เมืองแอตแลนตารัฐจอร์เจียสหรัฐอเมริกา ในพ.ศ.2539 จึงได้มีการเชิดชูเกียรติใส่ลงในคำขวัญจังหวัดขอนแก่น :พระธาตุขามแก่นเสียงแคนดอกศูนย์รวมผ้าไหมร่วมใจผูกเสี่ยวเที่ยวเมืองแก่นนครไดโนเสาร์ลือก้องเหรียญทองมวยโอลิมปิก

และคำขวัญแรก:พระธาตุขามแก่นเสียงแคนดอกคูนศูนย์รวมผ้าไหมร่วมใจผูกเสี่ยวเที่ยวบึงแก่นนคร

นอกจากนี้ยังมีคำขวัญประจำอำเภอ ที่เชิดชูเกียรติสมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งเป็นชาวอำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่นอีกด้วย โดยคำขวัญประจำอำเภอบ้านแฮดนั้นคือ พญาแรดศักดิ์สิทธิ์ งามวิจิตรผลิตภัณฑ์ไหม น้ำใสแก่งละว้า ก้าวหน้าเกษตรกรรม ล้ำค่าต้นยางใหญ่ นำชัยเหรียญทองโอลิมปิก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส