อาลัยครั้งสุดท้าย "พ่อแรม วรธรรม" ญาติทำพิธีล้านนาก่อนเผา ร่วมร้องเพลงส่งสวรรค์

15 ธ.ค. 62
วันที่ 15 ธ.ค. 62 ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศาลา 1 วัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีการเคลื่อนศพพ่อแรม วรธรรม อายุ 86 ปี พ่อของอดีตพระเอกชื่อดัง โอ วรุฒ ไปประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่สุสานเจ็ดยอด
พิธีฌาปนกิจพ่อแรม วรธรรม
พิธีฌาปนกิจพ่อแรม วรธรรม
โดยญาติได้ปฏิบัติตามประเพณีล้านนา เชิญอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพิธีกรรม ทำพิธีตัดผัวตัดเมียออกจากกัน ตามความเชื่อที่คนเสียชีวิตแล้ว ต้องไปสู่ภพหน้า ส่วนที่คนมีชีวิตอยู่ ก็จะได้อยู่อย่างสุขสบาย ไม่ต้องห่วงกันอีก โดยใช้ก้านกล้วยและดอกไม้ธูปเทียนเป็นสื่อ พร้อมกับเชิญนางอรพิน วรธรรม ภรรยาของผู้ตาย ร่วมประกอบพิธี หลังจากที่ตัดก้านกล้วยแล้ว แยกนางอรพินลงจากศาลาไป โดยไม่ยอมให้หันหลังกลับมาอีก จากนั้นจึงมีพิธีเคลื่อนศพพ่อแรมไปยังสุสาน โดยมีเด็กชายชุมพล อายุ 5 ขวบ บุตรของแม่บ้านชาวไทยใหญ่ บวชเณรหน้าไฟ จูงศพพ่อแรม
นางอรพิน วรธรรม ภรรยาของผู้พ่อแรม
ขณะเดียวกัน ญาติสนิท ลูกหลานของทางพ่อแรม เดินทางมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ประกอบพิธีทางศาสนาเสร็จแล้ว ตัวแทนได้อ่านประวัติของพ่อแรม และร้องเพลงที่พ่อแรมชอบเป็นครั้งสุดท้าย คือเพลง "ชั่วฟ้าดินสลาย" บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจ และ นีโน่ เมทะนี ไม่ได้มาร่วมงานด้วย เนื่องจากติดงานที่กรุงเทพฯ
นางอรพิน วรธรรม ภรรยาของผู้พ่อแรม (กลาง)
ส่วนพรุ่งนี้ (16 ธ.ค. 62) ครอบครัวและญาติจะมีการเก็บเถ้ากระดูก และนำไปลอยอังคาร ที่ทะเลสาบดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่นำเถ้ากระดูกของ “โอ วรุฒ” และพี่ชาย นำไปลอยอังคาร
พิธีฌาปนกิจพ่อแรม วรธรรม
พิธีฌาปนกิจพ่อแรม วรธรรม
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ