มือปืนยิงนักข่าวมอบตัวแล้ว ยอมรับทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

14 ธ.ค. 66

มือยิงนักข่าวมอบตัวแล้ว ยอมรับทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ด้านพี่สาวเผยน้องชายก่อนมอบตัว โทรสั่งเสีย คิดฆ่าตัวตายหนีความผิด

ความคืบหน้ากรณี คนร้ายก่อเหตุยิงนักข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ในช่วงค่ำของวันที่ 13 ธ.ค.66 ศาลจังหวัดพัทยา ได้ออกหมายจับ นายขวัญชัย ปานทอง หรือเป็ก อายุ 32 ปี ชาว ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในฐานความผิด พยายามฆ่าผู้อื่น และ ความผิดเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืน หมายเลขคดีที่ 654/2566  ซึ่งเป็นมือปืนก่อเหตุ ยิง นายณัฐภัทร บุญชาลี อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ของเมืองพัทยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำลายลูกตาด้านซ้าย จนสูญเสียการมองเห็น

ล่าสุดเวลา 22.30 น.( 13 ธ.ค.66 ) นายขวัญชัย ผู้ต้องหา ได้ติดต่อเข้ามอบตัว โดยทางญาติกลัวจะถูกรุมประชาทัณฑ์ จึงเดินทางมามอบตัว กับตำรวจ ที่ สภ.บางละมุง จากนั้น พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา มีการสั่งการให้ พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง.ผกก.สืบสวน   สภ.เมืองพัทยา นำกำลังชุดสืบสวนไปควบคุมตัวทันที

จากนั้นมีการ  พาตัวนายขวัญชัย ไปยึดอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาได้นำไปโยนทิ้งไว้ใน พงหญ้า ริมทางรถไฟ หน้าปากซอยเศรษฐี 1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงบริเวณ ก็พบอาวุธปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นควบคุมตัวไป สภ.เมืองพัทยา

นายขวัญชัย ปัจจุบันทำอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ให้การยอมรับ เป็นคนก่อเหตุยิงนักข่าวจริง และ ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้ง หรือ รู้จักกันมาก่อน  ส่วนปมเหตุมาจากเรื่องการขี่รถจักรยานยนต์ ปาดหน้ากัน และ ยังอ้างว่า ถูกฝ่ายคนเจ็บแจกของลับ ด้วยความโมโห จึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาจ่อยิงคนเจ็บ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนที่ไปด้วยกันไม่รู้เรื่อง ยอมรับว่าทำคนเดียว ส่วนอาวุธปืน ยอมรับไปซื้อมาจากเพื่อน มาโดยอ้างว่าพกไว้เพื่อป้องกันตัว  เพื่อเคยมีเรื่องถูกรุมกระทืบหน้าผับแห่งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน

มือปืน ยังพูดในน้ำเสียงสั่นเครือว่า รู้สึกผิดและเสียใจ กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และอยากขอโทษผู้บาดเจ็บรวมถึงครอบครัว และกลุ่มเพื่อนๆคน และ พร้อมรับโทษตามกฎหมาย สิ่งที่ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

นางสาวปุ๊ก ( นามสมมุติ ) อายุ 42 ปี พี่สาวของผู้ต้องหา เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้องชาย กลับมาที่บ้านแล้วนั่งร้องไห้ ก่อนจะยอมรับกับตนเองว่า ได้ไปก่อเหตุไปยิงคนมา ซึ่งตอนนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่พอเห็นข่าว จึงรู้ว่าผู้บาดเจ็บเป็น ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นของเมืองพัทยา ส่วนน้องชายก็ติดตามข่าวสาร จนนั่งร้องไห้ตลอดทั้งวัน ต่อมาในช่วงเย็น ( 13 ธ.ค.) น้องชายได้โทรศัพท์มาสั่งเสีย ขอสูบบุหรี่ 1 ตัว ดื่มเบียร์ 1 ขวด จากนั้นจะเดินลงทะเลฆ่าตัวตาย เพื่อหนีความผิด  ตนจึงรีบมากล่อมน้องชาย ให้ยอมรับความจริง และ เข้ามอบตัว ส่วนเรื่องอาวุธปืนที่น้องชายพก คนในบ้านไม่เคยมีใครรู้มาก่อน ว่าน้องชาย มีอาวุธปืนในความครอบครอง ส่วนเหตุการณ์ในครั้งนี้ทางครอบครัวต้องขอโทษผู้บาดเจ็บ รวมไปถึงครอบครัวคนเจ็บ กับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมให้น้องชาย ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส