วอนช่วย 3 พ่อ แม่ ลูก พิการทั้งบ้าน ต้องอาศัยข้าววัดกินประทังชีวิต

13 ธ.ค. 66

สุดเศร้า! 3 พ่อ แม่ ลูก พิการทั้งบ้าน ต้องอาศัยข้าววัดกินประทังชีวิต วอนผู้ใจบุญเข้าช่วยด่วน เรื่องของการรักษาพยาบาล 

วันที่ 13 ธ.ค. 66  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.ประสาทสิทธิ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรีว่า มีครอบครัวยากไร้พิการทั้งครอบครัว อยู่ที่บ้านเลขที่ 310 หมู่ 6 ต.ประสาทสิทธิ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยพระที่วัดบัวงาม ต.ประสาทสิทธิ์ ซึ่งอยู่ใกล้บ้านต้องนำอาหารมาให้ครอบครัวนี้ได้กิน เพื่อประทังชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบ้านหลังเล็กที่สร้างด้วยไม้ปลูกอยู่ริมคลอง สภาพบ้านก็เริ่มพุพัง  

ภายในบ้านพบนางสมร วงษ์วิไล อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านนอนป่วยเป็นอัมพฤกษ์อยู่ในบ้าน โดยมีเพื่อนบ้านต้องมาช่วยพยุงให้ลุกขึ้นนั่ง นอกจากนี้ยังพบ ด.ญ.น้อย (นามสมมติ) อายุ 10 ปี ซึ่งมีอาการสมาธิสั้นนั่งอยู่ในบ้าน ส่วนสามีของนางสมรนั้นทราบว่าชื่อนายเทิดศักดิ์ จีนโก๊ว อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านแพ้วไปก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากแผลติดเชื้อที่ขาทั้งสองข้าง ทำให้ขาบวมเดินไม่ได้  

ซึ่งเพื่อนบ้านที่ช่วยนำส่งโรงพยาบาลให้ข้อมูลว่า นายเทิดศักดิ์จะต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานหลายวัน เนื่องจากแพทย์จะต้องทำการขูดเอาเนื้อที่ตายบริเวณตั้งแต่ข้อเท้าขึ้นไปจนหัวเข่าออกทั้งสองข้าง เพราะมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรงจนขาเน่า 

จากการสอบถามนางสมร เล่าว่า ตนเองกับสามีนั้นมีอาชีพขายของตามตลาดนัด แต่ต่อมาสามีก็เกิดอาการวูบและล้มป่วยลง เนื่องจากแพทย์ตรวจพบว่าเส้นเลือดในสมองนั้นตีบ ทำให้แขนขาอ่อนแรง แต่ยังพอช่วยเหลือตัวเองได้บ้างนิดหน่อย ทำให้ภาระทุกอย่างตนเองต้องรับผิดชอบ ทั้งการส่งลูกสาวไปโรงเรียน ซึ่งลูกสาวนั้นก็ป่วยเป็นสมาธิสั้นมาตั้งแต่เด็ก และไปขายของที่ตลาดนัด แต่ต่อมาเมื่อ 2 เดือนก่อนตนก็มีอาการเหมือนกับสามี คือมีอาการวูบและล้มไป หมอก็บอกว่าเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้ร่างกายด้านขวาขยับเองไม่ได้กล้ามเนื้ออ่อนแรง ต้องมีคนช่วยขยับให้ ทำให้ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งทั้งตนและสามีต้องนอนป่วยทั้งคู่ ส่วนลูกสาวนั้นก็เลยไม่ได้ให้ไปโรงเรียน เนื่องจากไม่มีคนไปส่งและไม่มีเงินจะส่งเสีย เพื่อนๆพ่อค้าแม่ค้าที่ขายในตลาดนัดด้วยกัน เมื่อทราบข่าวก็สงสารจะแวะเวียนนำอาหาร รวมทั้งผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาให้บ้าง ส่วนเรื่องกับข้าวที่กินทุกวันนี้ก็จะมีพระที่วัดบัวงามแบ่งมาให้ หลังกลับจากบิณฑบาตรแล้ว เป็นอย่างนี้ทุกวัน และตอนนี้สามีก็ต้องไปนอนที่โรงพยาบาลทำให้เหลือแค่เพียงตนกับลูกสาวเท่านั้น  

จึงอยากวอนขอผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือเรื่องความเป็นอยู่ โดยเฉพาะการไปรักษาอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงที่เป็นอยู่ หากได้มีการไปทำกายภาพก็เชื่อว่าจะสามารถกลับมาช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ส่วนลูกสาวก็ยังเด็กอาศัยได้บ้างเป็นบางเวลา  

ด้านนายนพรัตน์ ทะรักษา อายุ 48 ปี กล่าวว่า พอรู้ว่าเพื่อนนั้นป่วยก็เข้ามาช่วยเหลือในการทำบ้านให้โปร่ง เพื่อให้อากาศถ่ายเท มาทำให้ไฟสว่างมากขึ้น แต่หลังคาก็ยังรั่วอยู่ เพราะไม่มีเงินซ่อม ส่วนเรื่องอาหารการกิน เพื่อนพ่อค้าแม่ค้าด้วยกันก็จะแวะเวียนมา แต่ก็ไม่ใช่ทุกวัน เพราะการค้าขายในยุคนี้ขายไม่ค่อยได้ ทำให้รายได้ไม่ค่อยมี ก็ช่วยเหลือกันไปตามมีตามเกิด นอกจากนี้ในทุกวันก็จะมีพระที่วัดบัวงาม ซึ่งท่านสงสารครอบครัวนี้ก็จะให้ลูกศิษย์นำอาหารมาให้ทุกวัน อยากให้มีหน่วยงานไหนก็ได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้บ้าง โดยเฉพาะเรื่องของการรักษาพยาบาลเพื่อจะได้หายป่วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส