มือปืนอุกอาจกระหน่ำยิงนักข่าวท้องถิ่น กระสุนฝังเบ้าตา -หัวสมองกว่า 40 นัด

13 ธ.ค. 66

 

มือปืนอุกอาจกระหน่ำยิงนักข่าวท้องถิ่นตั้งแต่เช้าตรู่ กระสุนฝังเบ้าตา-หัวสมองกว่า 40 นัด คาดปมเหตุขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้า 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. 66 ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดริมถนน หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ภายในซอยเพ็ชรตระกูล ตัดถนนพัทยาสาย 3 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมา ( 13 ธ.ค. ) 

หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กูัภัยฯรีบนำกำลังไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์สีแดง ล้มอยู่กลางถนน ข้างกันยังพบร่างนาย ณัฐภัทร บุญชาลี อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ( นสพ.และสื่อออนไลน์ ) ของเมืองพัทยา มีบาดแผลที่โหนกแก้มซ้าย มีเลือดไหลอาบใบหน้า เจัาหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ภายหลังทีมแพทย์เอ็กซเรย์ พบลูกกระสุนลูกปลายฝังอยู่ในเบ้าตา และในหัวสมองกว่า 40 นัด 

สอบถามนายโอ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี เพื่อนคนเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มอยู่ที่ร้านหมูกระทะห่างที่เกิดเหตุไม่ถึง 1 กิโลเมตร มีรถเก๋งสีแดงเลี้ยวเข้าร้านหมูกระทะ ขณะเดียวกันรถจักรยานยนต์ที่ขี่ตามหลังมาบีบแตรใส่ แต่ทุกคนก็ไม่ได้สนใจ ก่อนเพื่อนคนเจ็บจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เพื่อส่งลูกไปโรงเรียน ไม่นานตนก็ขับตามออกมา เห็นรถจักรยานยนต์เพื่อนล้มคว่ำอยู่ คิดว่าเพื่อนประสบอุบัติเหตุ จึงหยุดดูก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ 

ด้านชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง เล่าว่า ตอนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด เมื่อออกมาดูก็เห็นว่ามีรถล้ม มีคนเจ็บนอนอยู่กับพื้น แต่ไม่เห็นเหตุการณ์อะไร 

เบื้องต้น พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รองผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา รีบนำกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสพยานแวดล้อม ในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในบริเวณที่เกิดเหตุและตลอดเส้นทางการก่อเหตุและ หลบหนี ส่วนสาเหตุการถูกประกบยิงนั้น ตั้งไว้ในเรื่องของการทำข่าว และปัญหาส่วนตัว รวมถึงการก่อเหตุผิดตัวด้วย 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าที่มีประชาชนกำลังเดินทางไปส่งนักเรียน ซึ่งเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด นายณัฐภัทรมีอาการสาหัส จึงถูกย้ายตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี ภายหลังพบว่ากระสุนลูกซอง (ลูกปลาย) เข้าไปฝังอยู่บริเวณโหนกแก้มกว่า 40 นัด และยังไปถูกปลายประสาทดวงตา ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยแพทย์เฉพาะทางอย่างเร่งด่วน 

ทั้งนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณแยกเพ็ชรตระกูล เวลา 06.08 น. พบพฤติกรรมกลุ่มมือปืน ซึ่งมีทั้ง 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันเข้ามาในซอย โดยรถจักรยานยนต์ที่ขี่นำหน้าได้บีบแตรใส่รถเก๋งสีแดง 2 ครั้ง ซึ่งตัดภาพมากล้องวงจรปิดวงจรอีกมุม จะพบว่าคนเจ็บกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้าน จิ้มจุ่ม - หมูกระทะ พุ่งออกมากลางถนน จนเกือบจะเบียดกับรถจักรยานยนต์ของกลุ่มมือปืน ก่อนจะขี่ตามกันมาตามถนนเพ็ชรตระกูล รวมระยะทางรวมประมาณ 500 เมตร ก่อนมือปืนจะก่อเหตุยิง 

โดยภาพขณะเกิดเหตุเวลาในกล้อง 05.01 น. ( เวลาจริง 06.09 น. ) พบว่าคนเจ็บระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน เพื่อจะส่งลูกไปโรงเรียน จากนั้นมีรถจักรยานยนต์สีขาว มีผู้ชายขี่ 1 คน ขับนำหน้ารถของคนเจ็บ จากนั้นได้มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน โดยคนขี่รูปร่างผอม ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายรูปร่างอ้วนขี่มาประกบทางด้านซ้ายแล้วคนขี่ได้ชักอาวุธปืนจ่อยิง จนคนเจ็บขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลงกลางถนน ซึ่งจากภาพวงจรปิด คาดว่า คนยิงเป็นคนขี่รถจักรกยานยนต์ โดยกล้องอีกมุมสามารถจับภาพคนร้ายหลังก่อเหตุ จะพบว่าคนร้ายหลังก่อเหตุได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกมาทาง แยกเพนียดช้าง ห่างจากเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร โดยพบว่าคนร้ายนั่งซ้อนท้ายได้ร่วงตกจากรถจักรยานยนต์ ก่อนจะมี จักรยานยนต์สีขาวมารับ แล้วพากันหลบหนีไปทางถนนพัทยาเหนือ 

ส่วนปมเหตุในครั้งนี้ น่ามาจากเรื่องการขับขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้ากันจนเกิดเหตุตามยิงจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส