สั่งย้าย 7 นายตำรวจ เรียกเงิน-ข่มขืนสาวพีอาร์แลกคดียาเสพติด

12 ธ.ค. 66

ผบช.ภ.1 สั่งตำรวจ 7 นายช่วยราชการ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน หลังสาวพีอาร์ร้องถูกเรียกเงิน - ข่มขืน แลกคดียาเสพติด

วันที่ 12 ธ.ค.66 จากกรณีที่มีผู้เสียหายไปร้องเพจสายไหมต้องรอด เรื่องที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานี 7 นายอุ้มไปรีดเงินจำนวน 3 แสนบาท แลกกับการเคลียร์คดีครอบครองยาเค จากนั้นพอผู้เสียหายเข้าโรงแรมได้ข่มขืนก่อนปล่อยตัวไป

ด้าน พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญและมีผลกระทบกับพี่น้องประชาชน ซึ่งทางเราก็ได้ทำการตรวจสอบและทางผู้เสียหายแจ้งว่าถูกจับไปเมื่อวันที่ 22-23 พ.ย.66 นั้น เมื่อทำการตรวจสอบแล้วพบว่ามีการดำเนินคดีข้อหายาเสพติดจริง แต่ว่ายังไม่มีพยานหลักฐานในการเรียกรับเงิน หรือการกระทำชำเราขึ้น และขณะนี้ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี ออกคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 7 นาย มาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีแล้ว จากนั้นก็ได้สั่งการให้ตรวจสอบตรวจข้อเท็จจริง ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วถ้าผิดจริง ก็จะดำเนินคดีโดยเด็ดขาด ทั้งทางวินัยและทางอาญา

และยืนยันว่าถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการกระทำความผิดอย่างนี้ ทั้งเรียกรับเงินและกระทำชำเรา เราก็รับไม่ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองสืบสวนจังหวัดปทุมธานีทั้งหมด 7 นาย

ส่วน พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่าที่เพจสายไหมต้องรอด ออกข่าวมาว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองสืบสวนจังหวัดปทุมธานี ไปเรียกรับเงินและกระทำอนาจารนั้น ซึ่งทางเราก็ดำเนินการไป 2 ส่วน ก็ได้ทำการสืบสวนหาพยานหลักฐานที่เกิดขึ้น และทราบตัวเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในวันนั้นแล้ว เพราะมีการจับกุมผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 7 นาย และต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส