เปิดใจพระเอกหมอลำกู้ภัย "หนึ่ง พลาญชัย" กระโดดลงจากเวทีช่วยคนบาดเจ็บ

12 ธ.ค. 66

หล่อทั้งกายและใจ! หนึ่ง พลาญชัย พระเอกหมอลำกู้ภัย กระโดดลงจากเวทีช่วยคนบาดเจ็บถูกทำร้ายหน้าเวที ยืนยันจะทำไปจนตาย

 

พระเอกหมอลำชื่อดัง หนึ่ง พลาญชัย สร้างมิติอาสากู้ภัย จนปรากฎคลิปภาพกระโดดลงจากเวทีพร้อมกระเป๋ากู้ภัยไปช่วยหนุ่มโดนทำร้ายหน้าเวที ขณะทำการแสดง เจ้าตัวเผยชอบอาสากู้ภัยมานานพอได้เงินจากการแสดงลงทุนซื้อทั้งรถและอุปกรณ์ตั้งเป็นกู้ภัยฮุก 31 สาขาย่อยช่วยเหลือชาวบ้าน ยืนยันทำไปจนวันตาย

หนึ่ง พลาญชัย
วันที่ 11 ธ.ค.66 “หนึ่ง พลาญชัย” จากวงลูกทุ่งหมอลำคณะ “คำผุนร่วมมิตร”ที่เข้ามาเป็นพระเอกแทนพระเอกหมอลำชื่อดัง “นิว มุกดา”ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุกลายมาเป็นอีกหนึ่งพระเอกหมอลำที่ชาวเน็ตอยากรู้จัก เพราะเป็นประเอกไปด้วย เป็นกู้ภัยไปด้วย จนกระทั่งมีคลิปโผล่ออกมาหลายครั้งเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

โดยเฉพาะคลิปที่หนึ่งพลาญชัย ถอดชุดหมอลำออกส่วนหนึ่งแล้ว กระโดดลงจากเวทีการแสดงเข้าไปช่วยหนุ่มที่ถูกทำร้ายหน้าเวที พร้อมกระเป๋ากู้ภัยที่พกติดตัวไว้ตลอดเวลาถึงแม้จะอยู่ระหว่างการแสดงก็ตาม

ล่าสุดหนึ่งพลาญชัย ได้มาทำการแสดงที่ อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ พร้อมเปิดเผยถึงความรู้สึกว่า อดีตตนเป็นหมอลำซิ่งแต่ไม่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ก่อนจะไปทำงานกรุงเทพฯ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงย้อนกลับมาอยู่บ้านหาเล่นหมอลำซิ่งเหมือนเดิม

แต่ส่วนลึกเป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะงานอาสากู้ภัยออกไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุเป็นประจำ แต่ยังทำหน่วยกู้ภัยแบบไม่ถูกต้อง จนกระทั่งได้มาเป็นพระเอกหมอลำ พอเก็บเงินได้ตั้งเป็นกู้ภัยฮุก 31 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด แต่เป็นลูกข่ายของกู้ภัยฮุก 31 จังหวัดนครราชสีมา ซื้อทั้งรถยนต์ อุปกรณ์การกู้ชีพทุกอย่าง เพื่ออาสาช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุหรือได้รับความเดือดร้อน

หนึ่ง พลาญชัย

ยอมรับว่าตนเป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม ทุกครั้งที่เดินทางไปทำการแสดงที่ไหน ก็จะพกกระเป๋ากู้ภัยไปด้วย จนกระทั่งลูกสาวและลูกชายของหัวหน้าคณะ ซื้อกระเป๋าตามไปกันตนด้วย เมื่อเห็นคนประสบเหตุจะจอดรถช่วยเหลือทุกครั้งตามรูปแบบของกู้ภัย ยืนยันจะทำแบบนี้ตลอดไปจนกว่าจะสิ้นลม

ด้านนายวิฑูรย์ หาญคำ หัวหน้าวงคำผุนร่วมมิตร เล่าว่าก่อนหน้านี้”นิว มุกดา”กระเอกประจำวงได้มาถามว่า”พ่ออยากได้ศิลปินมาเพิ่มหรือไม่”จึงถามไปว่าชื่ออะไร ได้รับคำตอบ”หนึ่งพลาญชัย”คิดว่าเป็นพระเอกหมอลำค่อนข้างจะมีอายุ แต่ก็รับปากให้พาตัวมา

วันต่อมามีรถกู้ภัยขับเข้ามาที่บ้าน รู้สึกตกใจว่ามีใครเป็นอะไรหรือไม่ จากนั้นได้มีชายหนุ่มใส่ชุดกู้ภัยเต็มยศ ลงมาแนะนำตัวว่าผมคือ”หนุ่มพลาญชัย”หลังจากนั้นจึงทำความรู้จักกัน ก่อนจะพามาร่วมวงให้มาเป็นพระรองของ นิว มุกดา

ต่อมาพระเอก นิว มุกดา”ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 ก.ย.66 ครั้งนั้นได้เสียพระเอกหมอลำฝีมือดีไป แต่ทางวงยังมีศิลปินประจำวงอีกหลายคน จึงมาถึงตอนคัดหาพระเอกคนใหม่ จนมาได้”หนึ่งพลาญชัย”มาเป็นพระเอกแทน

แต่ไม่คิดว่ากระแสจะตอบรับเกินคาด มีผู้ติดตาม มี FC เป็นจำนวนมาก สาเหตุเพราะมาจากความกันเอง เป็นจิตอาสาด้านกู้ภัยจนเป็นที่รู้จักทั่วไป ไม่ถือตัวทำให้ทุกคนต่างชื่นชอบ

หนึ่ง พลาญชัย

หนึ่ง พลาญชัย

หนึ่ง พลาญชัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส