“วราวุธ” เผย พม. เตรียมพาสาว 17 เหตุ “สมรักษ์” ไปตรวจสุขภาพวันนี้

12 ธ.ค. 66

"วราวุธ" เผย พม.ขอนแก่นเข้าดูแลเด็ก 17 ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนส่งตัวตรวจสุขภาพวันนี้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีเด็ก 17 ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ที่จังหวัดขอนแก่น ว่า ขณะนี้ได้ขอให้บ้านพักเด็กและสตรีจังหวัดขอนแก่น พูดคุยและสัมภาษณ์กับเยาวชนรายดังกล่าว และในวันนี้จะพาไปตรวจสุขภาพ ส่วนคดีการสืบสวนต่าง ๆ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งทาง พม. จะเข้าไปดูแลทางด้านสภาพจิตใจ

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวถึงความคืบหน้า คดีนายสมรักษ์ คำสิงห์ ถูกกล่าวหาก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศหญิงวัย 17 ปี ว่า ประสานสหวิชาชีพ เพื่อเข้าสอบปากคำให้ได้ภายในวันนี้ หากผู้เสียหายสามารถให้ปากคำได้ ก็จะมีการเริ่มสอบปากคำในวันนี้ทันที

ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ออกไปเก็บหลักฐานต่างๆไม่ว่าจะเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งที่โรงแรมและที่สถานบันเทิงที่คู่กรณีทั้งสองคนได้เจอกัน รวมทั้งมีการสอบปากคำเพื่อนของเด็กหญิง 17 ปี รวมทั้งคนที่ขี่รถจักรยานยนต์พา นายสมรักษ์และ หญิงวัย 17 ปี ไปโรงแรมรวมแล้ว 5 ปาก

ส่วนการออกหมายเรียกนายสมรักษ์ คำสิงห์ นั้นจะต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐาน จากพนักงานสอบสวนเสียก่อน จากนั้นจึงจะมีการออกหมายเรียกนายสมรักษ์ คำสิงห์ มาสอบลปากคำต่อไป เพราะบุคคลที่ถูกกล่าวหาเป็นคนมีชื่อเสียงและผู้ที่เข้าร้องทุกข์เป็นเยาวชน จะต้องใช้ความละเอียดในการตรวจสอบ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นทางตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ในส่วนความผิดเกี่ยวกับสถานบันเทิงที่ปรากฏในสำนวนการสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปรามมาร้องทุกข์ในข้อหา “ยินยอมหรือการปล่อยปละละเลยให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้ามาใช้บริการ และเปิดสถานบริการเกินเวลา” ในส่วนของประเด็นที่ว่าเด็กหญิงวัย 17 ปี มีการใช้บัตรประชาชนปลอม เพื่อเข้าไปในสถานบริการนั้นทางตำรวจจะได้มีการตรวจสอบต่อไป




 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม