บุกจับร้านกัญชา หลังขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะ ยอดขายหลายหมื่นต่อวัน

12 ธ.ค. 66

เจ้าหน้าที่บุกจับร้านกัญชา หลังส่งสายลับซื้อลูกโป่งแก๊สหัวเราะที่แอบขายให้นักท่องเที่ยว จนมียอดขายหลายหมื่นต่อวัน

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวร้องเรียนว่ามีร้านกัญชา ภายในถนนคนเดินวอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ลักลอบจำหน่ายลูกโป่งบรรจุ ก๊าซไนตรัสออกไซด์ หรือก๊าสหัวเราะ ให้กับนักท่องเที่ยวยามราตรี นั่งสูดดมกันอย่างเพลิดเพลิน ภายในร้าน อย่างโจ่งครึ่ม โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 11 ธันวาคม 2566 ที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง นายพิสิษฐ์ สวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 นายจิระสันต์ มีรัตน์ธนวัต เภสัชกรชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สสจ.ชลบุรี นายกิตติ บุญรัตนเนตร สาธารณสุข อ.บางละมุง ร่วมกันประชุมวางแผน ในการล่อซื้อเข้าจับกุมร้านที่กระทำผิด ตามที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวร้องเรียนมา ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาคสอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางละมุง และจังหวัดชลบุรี บุกไปจับกุมร้านกัญชา ที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับไปทำการล่อซื้อลูกโป่งบรรจุ ก๊าซไนตรัสออกไซด์ ก๊าซหัวเราะ 3 ลูก ในราคา  300 บาท สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดคือนายประกฤต อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง ก๊าซไนตรัสอ๊อกไซต์ (ยังไม่ได้ใช้) 35 อัน ก๊าซไนตรัสอ๊อกไซต์ (ใช้แล้ว) 65 อัน ลูกโป่งสำหรับบรรจุ ก๊าซไนตรัสอ๊อกไซต์ 250 ลูก กระบอกวิปครีมสำหรับใช้บรรจุก๊าซไนตรัสอ๊อกไซต์ มาอัดก๊าซใส่ภายในลูกโป่ง 2 อัน

จากการสอบถามนายประกฤต ผู้ที่รับเป็นคนขาย ให้การอ้างว่าเคยเห็นในพื้นที่อื่นมีจำหน่าย และนักท่องเที่ยวให้แความสนใจมาก จึงนำมาวางขายในร้านกัญชา ตั้งราคาขายลูกละ 100 บาท ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยววอล์คกิ้ง สตรีท เช่นกัน โดยมียอดขาย วันละหลายหมื่นบาท แต่ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย และก็ไม่เคยเห็นว่ามีอันตรายกับผู้ที่นำไปสูดดมแต่อย่างใด

ด้านนายพิสิษฐ์ สวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง หลังรับแจ้งเรื่องร้องเรียน ในเรื่องการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งก๊าซหัวเราะ ซึ่งเป็นวัตถุผิดกฎหมาย รวมไปถึงทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ บูรณาการวางแผนลงตรวจสอบและทำการจับกุม โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเกี่ยวกับการใช้ยาผิดประเภท ด้วยการมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวสูดดมจนมึนเมา

ในส่วนของอัตราโทษนั้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท ส่วนของผู้ที่ซื้อไปนั้นความผิดยังไม่ชัดเจน แต่ผลกระทบต่อสุขภาพนั้นมีอย่างแน่นอน เช่นสภาวะขาดวิตมิน บี 12 มีความชา มีความผิดปกติของกล้ามเนื้อ และอันตรายถึงขั้นหัวใจวายได้

ขณะที่ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ในส่วนไหนที่เป็นความผิดก็จะดำเนินคดีทั้งหมด และจะต้องเข้มงวดกรวดขันให้มากกว่านี้ ส่วนในเรื่องของกฎหมาย และบรรยากาศในการท่องเที่ยว ก็จะพยายามให้เกิดความบาลานซ์มากที่สุด หากว่าประชาชนพบสิ่งผิดกฎหมายก็สามารถแจ้งมาได้ตลอดเวลา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส