เพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก

12 ธ.ค. 66

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ที่ จ.ราชบุรี ต้องใช้เวลานานกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ เพราะมีพลาสติกจำนวนมากในโรงงานทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 11 ธ.ค.66 ร.ต.อ.พลาญชัย ชัยชนะ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ในภายในโรงงาน หมู่ที่ 1 ต.ดอนทราย ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กองบรรเทาสาธารณภัยและอาสามูลนิธิสว่างราชบุรี ช่วยกันระดมดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็วภายในโกดังท้ายโรงงานเนื่องจากมีพลาสติกจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยต้องใช้รถดับเพลิงจากหน่วยงานต่าง ๆ ถึง 5 คัน และใช้เวลาเกือบ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานรีไซเคิลพลาสติก มีเศษพลาสติกหลากหลายรูปแบบว่ากองอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเพลิงได้เกิดลุกไหม้จากบริเวณด้านนอกของตัวอาคารโรงงานด้านหลัง จากนั้นจึงลุกลามเข้ามาภายในตัวอาคาร โดยไม่ทราบว่าเพลิงลุกไหม้ได้อย่างไร ซึ่งพนักงานต่างพยายามช่วยกันดับเพลิง แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริง และประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส