หนุ่มแรงงานเมียนมาถูกฆ่าปาดคอดับใต้สะพาน

10 ธ.ค. 66

หนุ่มแรงงานเมียนมาดื่มเหล้าติดลม ขอเงินภรรยาก่อนออกจากบ้านกลางดึก สุดท้ายพบเป็นศพถูกมีดปาดคอเสียชีวิตใต้สะพาน

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 10.30 น.ตำรวจ สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตอยู่ริมคลองใต้สะพาน ซอย 2 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง 

ที่เกิดเหตุบริเวณสะพานซอย 2 มีประชาชนในชุมชนทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาต่างออกมามุงดูเหตุกันบนราวสะพานเป็นจำนวนมาก จุดเกิดเหตุที่พบร่างชายชาวเมียนมาถูกฆาตกรรมเสียชีวิตอยู่ริมชายคลอง ทราบชื่อคือนายอ่าว ซอมิน อายุ 46 ปี โดยสภาพศพสวมกางเกงขาสั้นเสื้อกล้ามสีขาวนอนคว่ำหน้า ที่บริเวณลำคอเหนือลูกกระเดือกมีบาดแผลถูกของมีคมปาดคอ ยาว 5-6 นิ้ว ลึกจนหลอดลมขาด และถูกแทงซ้ำลงไปอีก 1 แผล คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 8- 10 ช.ม.โดยมีภรรยาเข้ามายืนยันรูปพรรณว่าเป็นสามีของตน

ชาวบ้านที่อยู่ในละแวก ซึ่งเป็นผู้แจ้งเหตุบอกว่ามีเด็กๆ ซึ่งลงไปเดินหาปลาตามลำคลองมาบอกว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ใต้สะพาน คราวแรกนึกว่าโกหก จึงให้ถ่ายภาพขึ้นมาดู จึงพบว่าเป็นจริง จึงรีบโทรแจ้ง 191

ด้านภรรยา ผู้เสียชีวิต ร้องไห้สะอึกสะอื้นเสียใจ ให้การผ่านล่ามว่าสามีเป็นลูกจ้างแรงงานประจำร้านค้าวัสดุแห่งหนึ่ง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ประมาณ 3 ทุ่ม สามีได้กินเหล้าเมากลับมาบ้านไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน จากนั้นประมาณ 5 ทุ่ม สามีได้ขอเงินไปประมาณ 1 พันบาทและออกจากบ้านไป แล้วไม่ได้กลับเข้ามาอีกจนกระทั่งมาพบศพ

หลังตรวจสอบและทำแผนในที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อย ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งผ่าตัดชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิต และร่องรอยบาดแผลที่ถูกของมีคมสังหาร

ชุดสืบสวน สภ.เมืองระนองได้ตั้งสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือเหตุเมาแล้วทะเลาะวิวาท และเหตุประสงค์ต่อทรัพย์ โดยพุ่งเป้าไปที่แรงงานชาวเมียนมาด้วยกัน เพราะลักษณะสังหารเป็นการฆาตกรรมที่เหี้ยมโหด ใช้อาวุธคล้ายมีดฆ่าปาดคอและแทงซ้ำไปบริเวณลำคอ ตั้งใจให้เสียชีวิตทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งกระจายกำลังเพื่อตรวจสอบว่าผู้ตายออกจากบ้านแล้วไปไหน ไปพบกับใคร ก่อนเกิดเหตุฆาตกรรมในครั้งนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส