การบินไทยชี้แจงแล้ว ผู้โดยสารถูกกาแฟร้อนหกลวก

10 ธ.ค. 66

การบินไทยชี้แจงแล้ว หลังผู้โดยสารถูกกาแฟร้อนหกลวกตัว ขณะแอร์เสิร์ฟ แต่เจ้าหน้าที่อ้างไม่มีกล้องวงจรปิดจึงเยียวยาไม่ได้

ความคืบหน้ากรณีผู้โดยสารชายรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวว่าถูกกาแฟร้อนหกราดลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ โดยระบุว่า "ระหว่างเดินทางบนเครื่องบิน แอร์TG ก็เสิร์ฟกาแฟ แต่แปลกใจที่ปกติ เวลาเดินทางจะเห็นเค้าวางใส่ถาดเสิร์ฟทีละแก้ว แต่ครั้งนี้ เค้าเพิ่งเทใส่แก้วร้อนๆหลายๆแก้วแล้วหยิบให้ผู้โดยสาร ระหว่างที่แอร์ส่งแก้วกาแฟให้ผู้โดยสารติดริมหน้าต่าง ซึ่งยื่นมือมารับตรงกลางที่ผมนั่งอยู่ กาแฟแก้วนั้นหลุดจากมือแอร์และหกใส่ตัวและแขนผม ซึ่งร้อนมาก ผู้โดยสารข้างๆผมขยับตัวให้ผมออกไปล้างตัว อีกคนหนึ่งยกมือไหว้ขอโทษผม"

ต้องเข้าห้องน้ำ และใช้น้ำประคบอยู่พักนึง ภายหลังสอบถามแอร์ว่ามียาไหม เนื่องจากมีอาการร้อนและแสบมากขึ้นเรื่อยๆ แต่แอร์ดูตกใจ เหมือนไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน บอกแค่ล้างน้ำไปค่ะ เรื่อยๆเลย แล้วเอามือกดที่ก๊อกให้ จนมาถึงสนามบินเชียงใหม่ ระหว่างออกจากเครื่องบิน แอร์ก็มาบอกว่า เนื่องจากไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่รู้เห็นเหตุการณ์ ทางสายการบินไทย ไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ และแจ้งให้ผู้ประสบเหตุติดต่อค่าเสียหายจากผู้โดยสารคนข้างๆ

"ผมคิดว่ามาตรฐานสายการบินไทย ควรต้องปรับปรุง ทั้ง service mind มารยาท คำพูด และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้สมกับใช้ชื่อประเทศไทย มาเป็นชื่อสายการบิน ผมคงไม่ได้บอกว่าทั้งสายการบินนี้ไม่ดี แต่ผมคงเจอพนักงานแย่ๆของบริษัทนี้ ที่ทำให้ภาพลักษณ์ทั้งองค์กรแย่ไปด้วย ปล.ความรับผิดชอบของเหตุการณ์นี้ อยู่ตรงไหน พอผมออกจากเครื่องปุ๊บ คือคุณจบหน้าที่ของคุณแล้ว ผมผิดหวังจริงๆครับ"

ล่าสุด (10 ธันวาคม 2566) การบินไทยชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งกรณีผู้โดยสารบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเชียงใหม่ประสบเหตุเครื่องดื่มร้อนหกรดจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาตัว โดยบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยู่ระหว่างประสานผู้โดยสารเพื่อรับทราบรายละเอียด ติดตามอาการบาดเจ็บและการรักษาพยาบาลของผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด โดยบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมถึงนำเสนอมาตรการเยียวยาให้ผู้โดยสารท่านที่ประสบเหตุพิจารณาต่อไป

ในส่วนของการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง และจะประสานแจ้งผู้โดยสารถึงความคืบหน้าเป็นระยะ และจะได้นำข้อเท็จจริง ปัญหา ข้อบกพร่องที่พบมาปรับปรุงการให้บริการเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต่อผู้โดยสารท่านอื่นในอนาคต.

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส