นักโทษชาย เปิดปากสารภาพคิดถึงลูกเมียจึงตัดโซ่หนี แต่ไม่รอด

10 ธ.ค. 66

นักโทษชายที่ตัดโซ่หนีจาก รพ.บางละมุง แล้วถูกจับได้เมื่อเช้านี้ สารภาพคิดถึงลูก - เมียมากจึง ตัดโซ่หนี แต่ไม่รอดถูกจับได้ก่อน

ความคืบหน้า กรณี น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อายุ 37 ปี นักโทษคดีลักทรัพย์ ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดโซ่ตรวน หนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ( 9 ธ.ค.66 )  หลังเข้ามารับการผ่าตัดอวัยวะเพศ เนื่องจากฉีดเพิ่มขนาดแล้วเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง จึงเข้ารับการผ่าตัด ที่ รพ.บางละมุง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 หลังผ่าตัดเสร็จ หมอได้นอนพักฟื้น ที่ห้องคนไข้ แผนกศัลยกรรมชั้น 7 เตียง 32  ก่อนหลบหนีไปทานด้านหลังโรงพยาบาล ตาม จนกระทั้งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ หลังเจอซุกตัวอยู่ใต้หลัง คาอาคารสุขใจ แผนกผู้ป่วยจิตเวช ที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.15 น.วันที่ 10 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัว น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อยู่ในสภาพอิดโรย มาสอบสวนและฝากขังยัง สภ.บางละมุง โดยเปิดปากพูดกับผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุที่ต้องหลบหนี เพราะคิดถึงลูก คิดถึงเมีย ส่วนปัญหาภายในเรือนจำนั้นไม่มี ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวเข้าห้องขังไป

พันตำรวจเอกนาวิน สินธุรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางละมุง เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 190 ผู้ใดหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเมียที่ให้การช่วยเหลือนั้น มีความผิดตาม มาตรา 191 อาญา คือหนึ่งในมาตราของประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งบัญญัติไว้ว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใดให้ผู้ที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา หลุดพ้นจากการคุมขังไป ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับการติดตามจับกุม นักโทษชาย"ธนภัทร" ที่หลบหนี ทางโรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี ได้พบนักโทษชายซ่อนตัวนั้น อยู่ใน "ถุงดำ" บนหลังคาอาคารเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสูงชั้นเดียว ของ รพ.บางละมุง ซึ่งอาคารนี้ ตั้งอยู่ด้านหลังโรงพยาบาล และติดกับป่ารกร้าง ซึ่งมีญาติคนไข้ไปพบก่อนแจ้ง รปภ.ของทางโรงพยาบาล จากนั้น รปภ.ตรวจสอบแล้วเข้ามาล็อกตัว และแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส