พ่อเลี้ยงค้าไม้หันมาลองเลี้ยงควาย สุดฟินลงทุนหลักแสนมีรายได้หลักล้าน

9 ธ.ค. 66

นักธุรกิจทำไม้หันมาทดลองเลี้ยงควาย รายได้ดีทุ่มซื้อพ่อแม่พันธุ์ขยายเป็นฟาร์มใหญ่จากลงทุน 3 ตัว หลักแสนเลี้ยงมา 2 ปีมีรายได้หลักล้าน

นายชัยณรงค์​ สั่งสอน ​อายุ 52 ​ปี​ ชาว​ตำบลดอนมูล ​อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงไม้ เมืองแพร่ หรือชัยณรงค์ค้าไม้ ผลิตไม้แปรรูป และเฟอร์นิเจอร์ขายส่งในอำเภอสูงเม่น หลังจากที่โรคโควิดระบาด ก็ทำให้ธุรกิจทำไม้แย่ลง จึงได้หันมาชื้อควายพื้นบ้านมาเลี้ยงจำนวน 5-6 ​ตัว ในราคากว่าแสนบาท หลังจากนั้นเรื่องควายเงินแสน เงินล้าน ดังกระหึ่ม จึ่งได้ขายควายพื้นเมืองแล้วหันมาซื้อควายพันธ์ุสวยพันธ์ุงามมาเลี้ยงจำนวน 3​ ตัวในราคาห้าแสนกว่า มาเลี้ยงแทนควายที่ขายไป พอนำมาเลี้ยงไม่นานก็มีพ่อค้ามาหาซื้อก็ขายไปเพียงตัวเดียว ได้ทุนคืนเมื่อเห็นว่าดีจึงได้หาซื้อพ่อพันธ์แม่พันธ์มาเพิ่มอีกราคาตัวละหลักแสน หลายแสน จนถึงหลักล้าน พร้อมทั้งชื้อขายไปมาก็ทำให้มีรายได้เข้ามาเป็นหลักล้านจึงเห็นว่าการเลี้ยงควายนั้นจริงแล้วมีรายได้ดีกว่าหลายอย่างจึงได้เลี้ยงมาเรื่อย ๆ ทำที่ปลูกหญ้าเอง ทำโรงเลี้ยง และตอนนี้ก็มีควายถึง 12 ตัวราคาสูงสุด 4 ล้านบาท และราคาที่ถูกสุดก็สองแสนกว่าบาท จากการลงทุนมาหลักแสนตอนนี้เลี้ยงมา 2 ปี กว่า ได้เงินหลักล้านแต่จะขยายพันธุ์เพิ่มขึ้นอีกส่วนการขายนั้นก็จะขาย แต่ความผูกพันธ์นั้นเป็นการตัดสินใจยาก นายชัยณรงค์เจ้าของฟาร์มเลี้ยงควายเงินล้านเมืองแพร่   กล่าวอีกว่าตั้งแต่เลี้ยงควายมาตนเองรู้สึกว่าสุขภาพดีขึ้นได้ทั้งเงินได้ทั้งสุขภาพ

ด้าน นายนคร​ สายยืด นายอำเภอสูงเม่น เชิญชวนผู้ที่มีควายงาม ควายสูง ควายสวย นำมาประกวดแข่งขันชิงรางวัล และประกาศเกียรติบัตร ที่ว่าการอำเภอสูงเม่นจังหวัดแพร่​ วันที่ ​28 และ 29 ​ธันวาคมนี้


นายอำเภอสูงเม่น ยังเน้นอีกว่าอยากเห็นควายงาม ​ควายสวย และควายแพงที่สุดตัวละ 20 ล้านถึง 50 ล้าน ต้องมาที่หน้าที่ว่าการอำเภอสูงเม่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส