มือปืนบุกยิงนักข่าวท้องถิ่นหมดโม่อาการสาหัส

8 ธ.ค. 66

อุกอาจ!มือปืนบุกบ้านนักข่าวท้องถิ่น กระหน่ำยิง 6 นัดกระสุนหมดโม่บาดเจ็บอาการสาหัส 

วันที่ 8.ธ.ค.66 เวลา 02.12 น.ตำรวจ สภ.กำแพงแสนตรวจสอบเหตุมีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส จุดเกิดเหตในบ้านเลขที่ 50/2 ม.12 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน พบหัวกระสุนปืนพร้อมปลอกกระสุนปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยี่ห้อเทารัส จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 12 นัด

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้บาดเจ็บ นายสมพงษ์ อายุ 65 ปี นักข่าวท้องถิ่นสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ถูกยิงที่หน้าท้อง 1 นัด ญาตินำส่ง รพ.กำแพงแสน และส่งต่อ รพ.ศูนย์นครปฐม

ส่วนผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุหลบหนีไป ตำรวจชุดสืบสวนตามไปจับกุมได้ที่หมู่บ้านร้อยพฤกษา ทราบชื่อคือนายสิทธิชัย ปานขำ อายุ 42 ปี

ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริงและสาเหตุที่ก่อเหตุนั้นเพราะว่าก่อนหน้านี้ ทางผู้ก่อเหตุเคยไปแจ้งความที่ สภ.กำแพงแสน ว่าผู้บาดเจ็บไปขโมยอุปกรณ์ทำงาน เครื่องสว่าน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และบอกกับแรงงานพม่าว่าถ้าไปบอกมันจะเอาให้อยู่ไม่ได้เลย ผู้ก่อเหตุอ้างว่าผู้บาดเจ็บข่มขู่และแกล้งมาตลอด เพิ่งจะทะเลาะกันเมื่อ 4 โมงเย็นที่ผ่านมา

จากการสอบถามทางบุตรชายของผู้บาดเจ็บเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุขับรถกระบะมาจอดบริเวณหน้าบ้านและเดินไปถามหาผู้บาดเจ็บ บริเวณหน้าบ้านตรงโต๊ะสนุ๊ก สักพักผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาข้างบ้านอีกทาง มุ่งหน้าเดินเข้าไปหาผู้บาดเจ็บ คาดว่าผู้ก่อเหตุจะเห็นผู้บาดเจ็บกำลังเดินเข้าไปบริเวณตรงโต๊ะสนุ๊ก ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งมาเปิดประตูเข้ามาภายในบ้านของผู้บาดเจ็บ และกระหน่ำยิงผู้บาดเจ็บจำนวน 6 นัด จนผู้บาดเจ็บล้มลงหลังจากนั้นผู้ก่อเหตุขับรถกระบะหลบหนีไป 

ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน 7 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนปืน 4 ปลอก และหัวกระสุนตะกั่วอีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นพยานวัตถุ

ส่วนตอนนี้อาการผู้บาดเจ็บไม่ดีขึ้นอยู่ในขั้นวิกฤต เพราะมีเลือดออกช่องท้อง รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครปฐม.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส