รวบโจรแสบแต่งชุดพนักงานไฟฟ้าตระเวนตัดสายไฟ อ้างตกงานไม่มีเงินเสพยา

7 ธ.ค. 66

เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวโจรแสบ แต่งชุดพนักงานไฟฟ้าตระเวนตัดสายไฟ อ้างทำเพราะตกงาน ไม่มีเงินไปเสพยา สัญญาจะไม่ทำอีกแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จับกุมตัวนายสมพร อายุ54 ปี ชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากสืบทราบว่าเป็นคนร้ายที่แต่งกายเป็นพนักงานไฟฟ้าตระเวนออกไปลักตัดสายไฟฟ้าตามบ้านเรือนประชาชนโดยเป็นการสืบสวนจากภาพวงจรปิดขณะก่อเหตุ และขณะขี่รถหลบหนีไปกับนายมอส อายุประมาณ 30 ปีชาวชุมชนบ้านช้าง เขตเทศบาลนครอุดรธานี

โดยจับกุมตัวได้บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ชุมชนบ้านเดื่อ เขตเทศบาลนครอุดรธานี และควบคุมตัวไปทำการตรวจค้นที่บ้านพักในชุมชนบ้านเดื่อ ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินดำ ทะเบียนอุดรธานี และเหล็กปีนเสาไฟฟ้า 1 คู่คีมตัดสายไฟฟ้า 2 อันก่อนนำตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่โรงพัก

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ขณะที่ พ.ต.ต.กฤษฎา ชานนท์สว.สอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก รับแจ้งจากนางนารถฤดี อายุ 60 ปี ชาวชุมชนบ้านเดื่อ ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ว่ามีคนร้ายเป็นชาย 1 คนแต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เข้ามาภายในบริเวณบ้าน
ก่อนทำการรื้อเอาสายไฟฟ้าภายในท่อพีวีซีข้างกำแพงรั้วบ้านที่เชื่อมต่อจากมิเตอร์บนเสาไฟฟ้าไป โดยมีภาพกล้องวงจรปิดภายในบริเวณบ้านสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้เป็นหลักฐาน และก่อนหน้านี้ภายในเดือนเดียวกันก็ถูกคนร้ายเข้ามาลักเอาก๊อกน้ำทองเหลือง และปั๊มน้ำไปจึงมาแจ้งความให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
จากการสอบสวนนายสมพร น้อยแห้ว คนร้ายให้การรับสารภาพว่า เดิมทีตนเป็นคน จ.พิจิต รก่อนมาแต่งงานอยู่กินกับภรรยาชาว ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี มาประมาณ 18 ปี แล้วยอมรับว่าเข้าไปลักตัดสายไฟฟ้าในบ้านที่เกิดเหตุตามคลิปวงจรปิดจริง โดยให้นายมอสอายุประมาณ 30 ปี ชาวชุมชนบ้านช้างเป็นคนดูต้นทางขณะก่อเหตุซึ่งตนกับนายมอสเคยทำงานกับผู้รับเหมางานจาก กฟภ.อุดรธานีด้วยกันแต่พากันลาออกจากงานมาได้ 3 เดือน เนื่องจากผู้รับเหมาจ่ายเงินค่าแรงไม่ครบ

“ชุดแบบฟอร์มการไฟฟ้าตนสั่งซื้อจาก กทม. ในราคา 700 บาท ตนไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าแต่เคยเป็นคนงานของผู้รับเหมาช่วงการไฟฟ้าได้ลาออกมานานแล้วส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นของภรรยาเมื่อประมาณ 5 เดือนที่แล้วภรรยารู้ว่าตนไปหาลักขโมยสายไฟฟ้า เพราะตนถูกตำรวจจับแต่ผู้เสียหายไม่ติดใจและไม่เอาความ เพราะสงสารพร้อมกับรับปากกับเมียจะไม่ทำอีก สาเหตุที่หวนกลับมาทำผิดอีกเนื่องจากไม่มีเงินใช้จ่ายและไม่มีเงินซื้อยาบ้าเสพ ตนติดเสพยาบ้ามานาน จะต้องเสพวันละ 2 เม็ดหากพ้นโทษขอสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส