รวบหนุ่มหลอกให้รักชวนลงทุน เชิดเงินหนีกว่า 2.8 ล้านบาท

6 ธ.ค. 66

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มหลอกให้รัก ชักชวนลงทุน เชิดเงินหนีกว่า 2.8 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลางจับกุม นายอรรณพฯ อายุ 43 ปี  สถานที่จับกุม ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายร้องทุกข์ว่า ตนได้รู้จักกับ นายอรรณพฯ ผ่านแอปพลิเคชันหาคู่โดยนายอรรณพฯ ได้ทักเข้ามาพูดคุย ใช้คำพูดวาจาที่ออดอ้อนแสนหวาน อ้างว่าตนเป็นครูสอนกีฬากอล์ฟ และประกอบธุรกิจนำเข้าไม้กอล์ฟมาขายที่ประเทศไทย และต่อมานายอรรณพฯ ได้เชิญชวนให้ผู้เสียหายร่วมธุรกิจกับตนด้วย โดยผู้เสียหายได้ร่วมลงทุนไปกว่า 2.8 ล้านบาท แต่ภายหลัง นายอรรณพฯ กลับไม่ได้แบ่งผลกำไรให้กับผู้เสียหาย จนภายหลังผู้เสียหายทราบว่า นายอรรณพฯ ไม่ได้ทำธุรกิจตามที่ได้กล่าวอ้างไว้แต่อย่างใด จึงได้เข้าร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.กันตัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ นายอรรณพฯ ตามหมายจับ ดังกล่าวข้างต้น และนอกจากนี้ยังได้ขยายผลเพิ่มเติมจนพบว่า นายอรรณพฯ ได้หลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นอีก ในลักษณะเดียวกัน พบว่ามีมูลค่าความเสียหายรวมหลายแสนบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายอรรณพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีข้างต้น ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้เข้าติดตามจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า นายอรรณพฯ ได้มีการพูดคุยกับหญิงสาวรายอื่นอีกกว่า 20 คน ผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ โดยนายอรรณพฯ จะหลอกขอยืมเงินไปลงทุน โดยจะถ่ายรูปตนเองสวมใส่ทองปลอมเพื่อหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อ

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าตนรู้จักกับ ผู้เสียหายผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ โดยได้หลอกเหยื่อให้ลงทุนในธุรกิจซื้อขายอุปกรณ์กีฬากอล์ฟ ซึ่งภายหลังจากที่ตนได้เงินจากเหยื่อเเล้ว ตนจะนำไปเล่นพนันออนไลน์จนหมด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส