เจ้าของสุดห่วง "น้องแซม" สุนัขตาบอด ป่วยไต หายออกจากบ้านยังไม่รู้ชะตา

5 ธ.ค. 66

โลกออนไลน์ช่วยตามหา เจ้าของ "น้องแซม" สุดห่วง สุนัขตาบอด ป่วยไต หายออกจากบ้านหลายคืน ย่านลาดกระบัง ยังไม่รู้ชะตากรรม

วันที่ 5 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bella Ellison โพสต์ข้อความตามหา "น้องแซม" สุนัขพันธุ์ ลาบราดอร์ เพศผู้ ป่วยเป็นโรคไต และตาบอด ซึ่งหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.66 โดยเจ้าของระบุข้อความว่า 

แซมหายออกจากบ้านเมื่อคืน ลืมปิดประตูหน้าบ้าน ปกติตอนแซมตายังดีๆไม่เคยจะเดินออกนอกบ้านเอง ตอนนี้ตาแซมมองไม่เห็นน่าจะเดินหลงไป แต่ถามคนในหมู่บ้านก็ไม่มีใครเห็น ทั้งไลน์กลุ่มย่อยและกลุ่มใหญ่หมู่บ้าน รปภ. ดูกล้องวงจรปิดทางเข้าออกให้ก็ไม่เจอว่ามีหมาเดินออกไป

สงสัยสองอย่างว่าแซมอาจจะเดินหลงไปหลบอยู่ในบ้านที่เปิดประตูหน้าบ้านไว้แล้วยังไม่มีใครไปเจอ กับมีคนอุ้มขึ้นรถไปแล้ว นี่ห่วงมันหาน้ำกินเองไม่ได้เพราะมองไม่เห็น จานข้าวยังต้องวางใกล้ๆปากถึงจะได้กิน นี่หามันมาตั้งแต่เช้า ปั่นจักรยานรอบหมู่บ้านหาทุกที่ก็ไม่เจอ แซมป่วยเป็นโรคไตต้องได้รับการดูแล ไม่รู้เดินหลงหายหรือมีคนอุ้มไป พิกัดหมู่บ้านเพอร์เฟคเพลส เฟส3 ลาดกระบังนะคะ เผื่อมีคนพบเห็นแซม ขอบคุณมากเลยค่ะ

แซม หมาตาบอด

ต่อมาวันที่ 2 ธ.ค. ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า ยังหาแซมไม่เจอ หาตามบ่อน้ำ พุ่มไม้และตามท่อในหมู่บ้านแล้วก็ไม่เจอ สองคืนแล้วนะ ไม่รู้ไอ่หมาของแม่ได้กินน้ำบ้างหรือยัง

และล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าของ "น้องแซม" โพสต์ข้อความอัปเดตว่า จากตายให้รู้ว่าเค้าไปสบายแล้วยังดีกว่าจากเป็นแล้วไม่รู้ชะตากรรมเค้าจะเป็นยังไง คืนนี้จะเป็นคืนที่ 4 ป่านนี้ก็ยังหาแซมไม่เจอ คือหาทุกวัน เดินหาทุกที่รอบหมู่บ้านก็ไม่เจอ สงสัยอย่างเดียวคือว่าโดนรถชนแล้วโดนอุ้มขึ้นรถเอาไปทำลายหลักฐานรึเปล่า แค่สันนิษฐานเพราะนึกไม่ออกจริงๆว่าแซมจะไปอยู่ไหนเพราะหาไม่เจอเลย ขอดูกล้องจากเพื่อนบ้านที่คิดว่าแซมจะเดินไปทางนั้นเพราะเห็นรอยเท้าแซมเหยียบอึตัวเองเดินไป กล้องก็ดันเสียอีก ป่านนี้ไอ่หมาของแม่จะเป็นยังไงบ้าง น้ำไม่ได้กินมาหลายวันแล้ว เสียใจอ่ะ

อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กเพจ Petพาเพลิน ได้โพสต์ข้อความช่วยตามหา พร้อมทั้งชาวเน็ตยังช่วยแจ้งเบาะแสและอธิษฐานให้แซมกลับบ้านอย่างปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส