รันทด! กลิ่นเหม็นจนต้องพังเข้าไปดู ผงะพบชายติดเตียงนอนจมกองอุจจาระ

5 ธ.ค. 66

ผงะ พังห้องเข้าไปพบชายวัย 55 ปี นอนป่วยติดเตียงจมกองอุจจาระ ปัสสาวะ ไม่ได้กินข้าวมา 3 วัน ซ้ำร้ายพึ่งโดนวัยรุ่นเข้ามาขโมยของถึงในห้อง!

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2566 อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลิ่นคล้ายศพภายในแฟลตแห่งหนึ่งชั้น 4 ซอยวัดด่านสำโรง20 ถนนสุขุมวิท ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อไปถึงพบว่าประตูห้องถูกล็อกจากด้านในและมีกลิ่นเหม็นรุนแรงโชยออกมาจากห้อง เจ้าหน้าที่จึงพังประตูเข้าไป เมื่อเปิดเข้าไปถึงกับผงะ นายเหรียญ รุ่งเรือง อายุ 55 ปี นอนป่วยติดเตียงจมกองอุจจาระ ปัสสาวะ แต่ยังมีสติดี ในห้องไม่มีแม้แต่พัดลม มีเพียงเตียงเล็ก ๆ ที่ใช้หลับนอน ชั้นตู้ไม้ใส่ของ และกล่องเครื่องมือช่าง ถุงขยะที่มีเศษอาหารเน่ามีหนอนเต็มถุง ห้องน้ำอยู่ในสภาพไม่ผ่านการทำความสะอาดมานานส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง

สอบถามนายเหรียญบอกว่าตนเคยมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ป่วยติดเตียงมานานกว่า 3 เดือน พักอาศัยอยู่ในห้องเช่านี้เพียงคนเดียว เลิกกับเมียไปนานแล้ว มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ลูกก็ไม่เคยมาหาตนเลยขาดการติดต่อกับลูกมานานแล้ว ปกติจะมีเพื่อนบ้านแวะซื้อข้าวซื้อน้ำมาให้บ้าง ช่วงเดือนนี้ อาการตนป่วยหนักขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ได้กินข้าวมา 3 วันแล้ว น้ำก็ไม่ได้อาบมาเกือบ 1 เดือน เพราะคลานเข้าห้องน้ำไม่ไหว ลุกเข้าห้องน้ำไม่ได้ก็ต้องยอมจำใจขับถ่ายบนที่นอน ส่วนห้องนี้ตนเช่าเขาอยู่เดือนละหนึ่งพันกว่าบาทตอนแรกตนพอมีเงินเก็บบ้าง แต่เมื่อช่วงหลายวันที่ผ่านมาเหมือนเคาะห์ซ้ำกรรมซัดมีชายวัยรุ่น5-6คนเข้ามารื้อค้นห้องเอาเงินสดบัตรเอทีเอ็มกระเป๋าสตางค์ และเครื่องมือช่างไป โดยที่ตนไม่มีแม้แต่เรี่ยวแรงที่จะร้องให้คนช่วย ตอนนี้ทั้งตัวเหลือเงินไม่กี่ร้อยบาท กับชีวิตที่เหลือตอนนี้อยากได้ความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่สามารถช่วยตนได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง นำตัวนายเหรียญส่งรักษาตัว เช็คอาการป่วยเบื้องต้นที่ รพ.เดอะซีพลัส หากผู้ป่วยอาการดีขึ้นจะต้องพากลับมาที่ห้องและจะประสานอสม.ในพื้นที่เข้าดูแลให้ความช่วยเหลือต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส