เตือน ไม่ควรเก็บกระดูกบรรพบุรุษไว้ในบ้าน เก็บรวมในห้องพระยิ่งไม่ควร

4 ธ.ค. 66
ตี่ลี่ฮวงจุ้ย อ.ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์ เผยเหตุผล ไม่ควรเก็บกระดูกผู้ล่วงลับไว้ในบ้าน ต่อให้เป็นญาติแท้ๆ เก็บในห้องพระยิ่งร้าย ทำอะไรติดขัด ไม่ราบรื่น
 
เพจฯ ตี่ลี่ฮวงจุ้ย By ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์ เผยสาเหตุ ไม่ควรเก็บกระดูกผู้ล่วงลับไว้ในบ้าน ต่อให้เป็นญาติแท้ๆ ก็ตาม เก็บในห้องพระยิ่งไม่ควร ทำอะไรก็ติดๆ ขัดๆ ไม่ราบรื่น
 
"กระดูกญาติเราแท้ๆ ทำไมถึงไม่ควรเก็บในบ้าน ฮวงจุ้ยบ้านกับอาจารย์ธนวันต์
 
มาครับ เรามาคุยกันเรื่องของ “กระดูกผู้ล่วงลับ” กันบ้าง อาจารย์รู้ อาจารย์เข้าใจว่า เรื่องนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนกันอยู่พอสมควร แต่ถ้าบ้านไหนที่ยังเก็บกระดูกผู้ล่วงลับไว้ในบ้านอยู่ บอกเลยว่าไม่ดีแน่ครับ
 
จริงๆ “ฮวงจุ้ยบ้าน” ที่อาจารย์จัดให้เนี่ย มันชัดเจนอยู่แล้วว่า “บ้าน” มีไว้สำหรับ “มนุษย์” เท่านั้น ถ้านำ “กระดูกผู้ล่วงลับ” มันไม่เหมาะ ไม่ควรอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการที่นำกระดูกมาไว้รวมกับห้องพระ นี่เป็นจุดที่จะก่อให้เกิดปัญหาในบ้าน ทำอะไรก็ติดๆ ขัดๆ ไม่ราบรื่น เป็นเพราะ “ผู้ล่วงลับ” พยายามสื่อถึงความไม่ถูกต้องให้คนในบ้านรับรู้อยู่นั่นเอง
 
และที่สำคัญ…ในนึกภาพพิธีกรรมแบบชาวพุทธ หลังจากที่เผาร่างผู้ล่วงลับไปแล้ว หลายคนก็จะกลับไปเก็บกระดูกญาติๆ กลับไปไว้ที่บ้านกัน
 
แต่…ศิษย์ทั้งหลายครับ คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่า กระดูกที่คุณเก็บกลับมานั้น จะเป็นกระดูกของครอบครัวคุณเพียงอย่างเดียว ในเมื่อธุลี ผุยผงทั้งหลาย ต่างก็ปนรวมกันอยู่ คุณอาจจะเป็นผู้โชคร้าย ที่ได้เศษเถ้ากระดูกของผู้อื่น ที่ไม่รู้ว่า “ร้าย” หรือ “ดี” ด้วยซ้ำ
 
เพราะฉะนั้น อย่าเลยครับ อย่าให้บรรพบุรุษของเราอยู่ในที่ที่ไม่ถูกต้อง สิ่งที่ถูกต้องที่สุดในการไหว้บรรพบุรุษของเราก็คือ… ให้นำรูปของท่าน มาตั้งไว้ในบ้าน โดยวางไว้บนหิ้งในห้องครัว ” ความสูงควรอยู่ในระดับที่เราสามารถดูแลและทำความสะอาดได้ง่าย และที่สำคัญ หิ้งบรรพบุรุษจะต้อง “หันข้าง” เท่านั้น ไม่หันหน้าออกทางหน้าบ้านหรือหลังบ้านนั่นเองครับ
 
ใครที่ทำผิดอยู่ ต้องรีบแก้ รับเปลี่ยนด่วนเลยนะครับ แล้วอย่าลืมนำบทความนี้ ส่งต่อไปหาทุกคนที่รู้จัก จะได้ไม่ต้องมีใครต้องมาเผชิญกับสิ่งที่ไม่ถูกต้องอีก

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส