พบแล้ว! นักท่องเที่ยวหนุ่มฝรั่งเศสพลัดร่วงน้ำตก ร่างติดซอกหิน

3 ธ.ค. 66

พบแล้ว!ร่างนักท่องเที่ยวหนุ่มวัย 20 ปี ชาวฝรั่งเศส ร่วงหน้าผาชั้นที่ 4 น้ำตกหน้าเมือง 2 ติดอยู่ในซอกหิน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกู้ร่างลงมา

ความคืบหน้าจากกรณีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส เกิดอุบัติเหตุผพลัดร่วงตกจากหน้าผาของชั้นที่ 4 น้ำตกหน้าเมือง 2 หมู่ 2 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เมื่อช่วงเย็นวานนี้

โดยเช้าวันนี้นายจิรภัทร ชูจันทร์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะสมุย พ.ต.ท.สุมธ สวัสดี สวป.สภ.เกาะสมุย นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย นายพูนชิด คำลุน รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย นำกำลังเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย พร้อมอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่างๆในอำเภอเกาะสมุย พร้อมกำลังตำรวจท่องเที่ยว และชาวบ้าน นำอุปกรณ์ การกู้ภัยเดินทางเข้ายังจุดที่เกิดเหตุ ต้องเดินเท้าไปกว่า 2 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางมีป้ายเตือนพื้นที่อันตราย และมีเชือกกั้น ห้ามเข้าไปยังบริเวณน้ำตกหน้าเมือง 2 เพื่อทำการค้นหาร่าง ไรอัน เมกก้า อายุ 20 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ที่เดินทางเข้าไปท่องเที่ยว ยังน้ำตกหน้าเมือง 2 เมื่อช่วงเย็นวานนี้ และเกิดอุบัติเหตุร่วงตกจากหน้าผาของน้ำตกชั้นที่4 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของน้ำตก จนร่างร่วงไปกับกระแสน้ำหาย

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปยังชั้นน้ำตกชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 ซึ่งต้องเดินผ่ากระแสน้ำด้วยความยากลำบาก จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันวางแผนเพื่อทำการค้นหา โดยให้ทางหน่วยกู้ภัยใช้เชือกโรยตัว และปีนขึ้นไปยังน้ำตกชั้นที่ 3 และชั้นที่ 4 ท่ามกลางกระแสน้ำของน้ำตกที่ไหลลงมาจากผาน้ำตก

ต่อมาชุดการค้นหาที่บริเวณชั้นน้ำตกที่ 3 แจ้งวิทยุลงมายังด้านล่างว่า พบร่างของนักท่องเที่ยวแล้ว ติดอยู่ในซอกหน้าผา ซึ่งเป็นซอกหิน แต่ไม่สามารถกู้ร่างได้ จึงได้แจ้งให้ พ.ต.ต.เอกลักษณ์ กองทอง สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย และประสานไปที่แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อให้เดินทางมายังจุดที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมกันชันสูตรสภาพศพผู้ตาย

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยสามารถโรยตัวและหย่อนร่างเข้าไปในหลืบซอกหินพร้อมใช้เชือกผูกร่างผู้ตาย และหย่อนลงมาทางหน้าผาน้ำตกลงมายังด้านล่าง พบว่าสภาพศพ ไรอัน เมกก้า สัญชาติฝรั่งเศส ศีรษะแตกถึงกะโหลก ข้อศอกด้านซ้ายแตก คาดเสียชีวิตมาแล้วกว่า 12 ชั่วโมง พร้อมนำร่างผู้ตายไปทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ โรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมประสานแจ้งสถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยให้ทราบต่อไป

ด้าน นายพูนชิด คำลุน รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณ ภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย เปิดเผยว่า เมื่อวานวันที่ 2 ธันวาคม เวลาบ่าย 3 โมงกว่าๆ ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวตกน้ำตก ซึ่งนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวน้ำตกหน้าเมือง 2 พร้อมกับเพื่อนประมาณ 4-5 คน ระหว่างการเที่ยวชมธรรมชาติ ก็ได้มีการถ่ายรูปในพื้นที่เขตหวงห้าม และ ได้เกิดลื่นตกน้ำตกและร่างสูญหายไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการค้นหาจนถึงเวลา 18.30 น. เป็นเวลามืดค่ำและมีความเสี่ยงจึงได้ยกเลิกภารกิจการค้นหาและวันนี้ได้มีการเริ่มค้นหาตอน 8 โมงเช้า 

ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เป็นเหตุการณ์ครั้งแรก ถือเป็นการฝ่าฝืนที่เจ้าหน้าที่ได้ห้าม จึงขอฝากทุกท่านในช่วงที่เป็นฤดูฝนของภาคใต้มีความเสี่ยงมาก พื้นที่ลื่นน้ำตกและความเสี่ยงของน้ำป่าไหลหลาก เขตพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวพลัดตกลงไปเป็นเขตพื้นที่หวงห้ามซึ่งมีเชือกเป็นแนวขั้นเตือนว่าเป็นพื้นที่หวงห้ามเขตอันตราย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส