ริมถนนยังลักลอบตัดได้!!! คนร้ายลักตัดไม้พะยูงช่วงกลางดึก

2 ธ.ค. 66

เกิดเหตุคนร้ายลักลอบตัดต้นไม้พะยูงที่ขึ้นอยู่ริมถนน ชาวบ้านบอกเคยมีต้นพะยูง กว่า 10 ต้น ตอนนี้โดนลักลอบตัดไปหมด แต่ไม่เคยจับคนร้ายได้สักคน!!!

จังหวัดยโสธรมีกลุ่มคนร้ายประมาณ 3-4 คน อาศัยช่วงกลางดึกแอบเข้าไปลักตัดไม้พะยูงที่ขึ้นอยู่ริมถนนสายหลัก ตัดทอนชักลากหนีไปได้จำนวน 1 ท่อนแล้วพากันหลบหนีไปทันที

ตำรวจภูธรจังหวัดยโสธรได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายลักลอบตัดไม้พะยูงที่ขึ้นอยู่ริมถนนแจ้งสนิท บริเวณบ้านประชาสรรค์ ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ที่เกิดเหตุพบว่ามีต้นพะยูงจำนวน 1 ต้นความสูงกว่า 10 เมตรถูกตัดโค่นลง และส่วนลำต้นถูกตัดทอนออกเป็นท่อน ๆ คาดว่ามีความยาวกว่า 2 เมตรหายไป ยังคงเหลือเฉพาะส่วนปลายที่ล้มพาดสายไฟฟ้าแรงสูงจนขาดส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

นอกจากนี้ส่วนปลายของต้นพะยูงยังปิดขวางทางเข้าออกบ้านเรือนของชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณใกล้เคียง ไม่สามารถที่จะเข้าออกบ้านได้ ต้องประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไปช่วยตัดไม้พะยูงที่ล้มขวางทางเข้าออกบ้านเป็นการเร่งด่วน

สำหรับไม้พะยูงที่ถูกลักลอบตัดในครั้งนี้มีขนาดวัดรอบลำต้นได้ประมาณ180เซนติเมตรส่วนลำต้นที่คนร้ายลักไปได้มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท

จากการสอบถามชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุแจ้งว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ได้ยินเสียงต้นไม้ล้มและไฟฟ้าดับ จึงได้ตื่นขึ้นมาดูก็พบว่ามีชายฉกรรจ์ประมาณ 3-4 คน กำลังช่วยกันใช้เลื่อยโซ่ไฟฟ้าตัดไม้พะยูง แล้วช่วยกันยกไม้พะยูงจำนวน 1 ท่อนขึ้นรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งช่วงเช้าจะออกจากบ้านก็ไม่สามารถออกจากบ้านได้ เนื่องจากถูกส่วนปลายของต้นพะยูงปิดขวางทางเข้าออกบ้านอยู่

ล่าสุดในช่วงสายวันนี้ (2 ธ.ค. 2566) เจ้าหน้าที่จากหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ยส.3 (โคกนาโก) ได้เข้าไปทำการตรวจยึดไม้พะยูงส่วนที่เหลือจำนวน 8 ท่อนนำกลับไปเก็บรักษาไว้พร้อมกับได้เข้าแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เพื่อให้ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

มีรายงานว่าก่อนหน้านี้ตามแนวริมถนนบริเวณบ้านประชาสรรค์ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร มีต้นพะยูงที่ขึ้นอยู่จำนวนกว่า 10 ต้นแต่ได้มีกลุ่มคนร้ายเข้าไปลักลอบตัดอยู่บ่อยครั้ง จนปัจจุบันเหลือไม้พะยูงอยู่เพียงต้นเดียวและสุดท้ายก็มาถูกลักลอบตัดไปจนหมดซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส