อีกแล้ว! เครื่องเล่นปลาหมึกขาขาด งานกาชาดขอนแก่น บาดเจ็บ 3 ราย

2 ธ.ค. 66

 

อีกแล้ว! เครื่องเล่นปลาหมึกขาขาด งานกาชาดขอนแก่น เจ็บ 3 ราย นายอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบ พบสาเหตุน็อตเพลารับน้ำหนักเสื่อมสภาพ 

เมื่อเวลาประมาณเกือบเที่ยงคืน วันที่ 1 ธ.ค. 66 เกิดเหตุการณ์เครื่องเล่นขาปลาหมึกหรือ Octopus fun ซึ่งอยู่ภายในงานเทศกาลไหมนานาชาติประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาดจังหวัดขอนแก่น และงานขอนแก่น ซอฟต์พาวเวอร์ ประจำปี 2566 ซึ่งจัดอยู่ที่บริเวณโดยรอบศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งขาเครื่องเล่นขาด และหล่นลงมาทับกับที่นั่งของขาปลาหมึกอีกขา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย 

ล่าสุดวันที่ 2 ธ.ค. 66 นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยนายอนุ จึ่งสกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่วิศวกรจากเทศบาลนครขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกัน ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าวอีกครั้ง โดยมีผู้ประกอบการให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งตรวจสอบเครื่องเล่นทุกชนิดภายในงานไหมนานาชาติ เพื่อให้อยู่ในสภาพที่พร้อมให้บริการ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวซ้ำขึ้นอีก เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน

เครื่องเล่นปลาหมึก งานกาชาดขอนแก่น  

นายจตุรงค์ อายุ 36 ปี ผู้ประกอบการเครื่องเล่น ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงเกิดเหตุนั้นประมาณเกือบเที่ยงคืน เป็นช่วงรอบสุดท้ายที่เปิดให้เล่น ซึ่งในขณะที่ปล่อยให้เครื่องทำการเล่นอยู่นั้น เครื่องเล่นตัวเกิดเหตุมีเสียงดังแกร๊กๆ หลายที จึงสั่งให้หยุด ซึ่งในขณะที่เครื่องกำลังชะลอหยุดอยู่นั้น เหล็กน็อตเพลาที่ยึดขาเครื่องเล่นปลาหมึกอยู่เกิดขาดออกจากโช้ก และเป็นจังหวะที่เครื่องชะลอหยุดหมุน ที่นั่งของขาปลาหมึกที่มีการขาดมีนักท่องเที่ยวอยู่ที่นั่งรวม 3 คน หมุนตามแรงค่อยๆ ลงมาทับโดนกับตัวที่นั่งอีกขาของเครื่องเล่น ซึ่งมีผู้มาเล่นนั่งอยู่ 5 คน ทำให้นักท่องเที่ยวที่นั่งอยู่กัน 3 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย และบาดเจ็บต้องแอดมิดโรงพยาบาลอีก 1 รายก่อนจะเรียกเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาล 

เครื่องเล่นปลาหมึก งานกาชาดขอนแก่น

ผู้ประกอบการ บอกอีกว่า ในส่วนของเครื่องเล่นปลาหมึกที่เกินเหตุนั้น สาเหตุมาจากตัวน็อตยึดเพลาโช้กขาปลาหมึกมีการใช้งานมานานแล้ว ทำให้เกิดการขาด เนื่องจากเป็นตัวแบกรับน้ำหนักทั้งหมดของขาปลาหมึก แต่โชคดีเป็นจังหวะที่หยุดเครื่องเล่นแล้ว ทำให้แรงเหวี่ยงชะลอความเร็วลง และเป็นจะหวะลงมาทับจากด้านบน ทำให้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน ในส่วนของเครื่องเล่นชนิดปลาหมึกนี้ก็จะนำออกจากงานครั้งนั้ เพื่อไปเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ทั้งหมดยกชุด เพื่อความปลอดภัยและไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก 

เครื่องเล่นปลาหมึก งานกาชาดขอนแก่น

ด้านนายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบว่า งานไหมนานาชาติ มีกำหนดจัดงานไปจนถึงวันที่ 10 ธ.ค. 66 ในส่วนของเครื่องเล่นที่เกิดเหตุนั้น เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าเป็นการใช้งานเครื่องเล่นที่มีอายุการใช้งานมานาน อะไหล่บางชิ้นจึงเสื่อมสภาพ และเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ได้มีการตรวจสอบในเบื้องต้นตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งผู้ประกอบการเองได้รับใบอนุญาตให้บริการเครื่องเล่นอย่างถูกต้อง ในส่วนของการเกิดอุบัติเหตุทางผู้ประกอบการได้มีการพูดคุยกับทางผู้ปกครองของเด็กผู้หญิงทั้ง 3 คนที่บาดเจ็บ ซึ่งพูดคุยตกลงกันได้มีการชดใช้เยียวยากัน แต่อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่เองในวันนี้ก็จะตรวจสอบเครื่องเล่นสภาพจะต้องพร้อมให้บริการอย่างเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

เครื่องเล่นปลาหมึก งานกาชาดขอนแก่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส