สวดยับ! 2 สาวข้ามเส้นเชือกกั้นบนภูชี้ฟ้า ยืนท้าลมหนาวถ่ายรูปปลายหน้าผา

1 ธ.ค. 66

สวดยับ! 2 สาวข้ามเส้นเชือกกั้นบนภูชี้ฟ้า ยืนท้าลมหนาวถ่ายรูปปลายหน้าผา เจ้าหน้าที่หวั่น มีคนเลียนแบบ เตือนแบบนี้เคยเกิดเหตุสลดมาแล้ว

วันที่ 1 ธ.ค.66 อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) อ.เทิง จ.เชียงราย ได้มีประกาศผ่านทางเพจของอุทยานฯ ว่า ได้ปรากฏภาพของนักท่องเที่ยวไปยืนอยู่บริเวณนอกแนวเชือกกั้นที่ทางเจ้าหน้าที่กั้นเอาไว้บนจุดชิมวิวภูชี้ฟ้า โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.04 น.วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือน 

ทั้งนี้ทางอุทยาน ได้มีมาตรการป้องกันดูแลรักษาความปลอดภัยในแหล่งท่องเที่ยวทุกจุด ทั้งการจัดเจ้าหน้าที่พร้อมชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นคอยดูแลตั้งแต่เวลา 04.30-18.00 น. และมีการจัดทำเชือกกั้นป้องกันการตกลงไปตลอดแนวของจุดชิมวิวและหน้าผาสูง รวมทั้งมีการจัดทำป้ายเตือนอันตรายและห้ามออกนอกแนวกั้นอีกด้วย กระนั้นพบว่ายังมีนักท่องเที่ยวบางคนที่ฝ่าฝืนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตักเตือนเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างแก่นักท่องเที่ยวคนอื่นแล้ว 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เพจ “เชียงราย – Chiangrai” โพสต์ตำหนิการกระทำ และขอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล ภายในภาพเป็นผู้หญิงจำนวน 2 คน อายุประมาณ 20-30 ปี ข้ามเชือกเส้นห้ามออกไปประมาณ 3-4 เมตร เพื่อไปยืนถ่าบรูปตรงขอบหน้าผาที่ยื่นไปกลางอากาศ และมีพงหญ้าอยู่ ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น ขอให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้มงวดมากขึ้น และมีการเผยแพร่ข้อความประกาศดังกล่าวไปตามเพจดังกล่าวแล้ว โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 51 ได้มีพยาบาลตกหน้าผาจุดนั้นเสียชีวิต อีกทั้งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเก็บกู้ด้วยความยากลำบาก

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส