รวบสาวหล่อขายซิมม้า ผงะของกลางกว่า 1 หมื่นซิม

1 ธ.ค. 66

ตำรวจไซเบอร์เปิดยุทธการรวบสาวหล่อลักลอบขายซิมม้าเย้ยกฎหมาย พบของกลางกว่า 1 หมื่นซิม

ตำรวจชุดจับกุมกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ร่วมกันจับกุม นางสาวธรรศกร อายุ 43 ปี  ชาว อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร พร้อมด้วยของกลางซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ลงทะเบียนแล้วจำนวนกว่า 1 หมื่นซิม และโทรศัพท์มือถืออีกจำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจากตำรวจชุดสืบสวน กก.2 บก.สอท.4 ได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมการลักลอบขายซิมโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนแล้วพร้อมใช้ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จ.ตาก จนสืบทราบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายซิมโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนแล้วพร้อมใช้โพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก

จึงได้ให้สายลับทำการติดต่อล่อซื้อ จากการตรวจสอบซิมที่ได้ล่อซื้อพบว่ามีการลงทะเบียนซิมโทรศัพท์ในชื่อของบุคคลต่างด้าวสัญชาติพม่า สืบสวนจนทราบชื่อบุคคลที่ขายซิมดังกล่าวให้สายลับคือ ว่านางสาวธรรศกร อายุ 43 ปี ตำรวจจึงให้สายลับติดต่อล่อซื้อซิมโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนแล้วพร้อมใช้กับนางสาวธรรศกร จนจับกุมตัวได้ในที่สุด

จากการสอบถาม นางสาวธรรศกร รับว่าตนเองเป็นผู้ที่โพสต์ขายซิมโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนแล้วพร้อมใช้ในกลุ่มลับในแอพพลิเคชั่น เฟซบุ๊ก แต่ถ้ามีจำนวนมากก็จะติดต่อซื้อจากบุคคลที่รู้จักในเฟซบุ๊กอีกทีหนึ่ง ซึ่งจะรับซื้อซิมดังกล่าวมาในราคาซิมละ 35 บาท และจะนำมาขายในกลุ่มลับในราคา 43 บาทได้กำไรซิมละประมาณ 8 บาท ทราบอยู่แล้วว่าการซื้อขายซิมโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนแล้วพร้อมใช้เป็นความผิดตามกฎหมาย แต่ขายได้กำไรดีจึงยอมเสี่ยงทำ

ตำรวจคุมตัวดำเนินคดีฐาน ร่วมกันเป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อหรือขายเลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดแล้ว แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้”.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส